รีเซต

คุณแม่ร่ำไห้ 'ลูกบอลตัวต่อ' พันอยู่บนหัวลูกกว่า 150 ชิ้น ดึงออก 20 ชม.กว่าจะหมด

คุณแม่ร่ำไห้ 'ลูกบอลตัวต่อ' พันอยู่บนหัวลูกกว่า 150 ชิ้น ดึงออก 20 ชม.กว่าจะหมด
ข่าวสด
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:42 )
122
คุณแม่ร่ำไห้ 'ลูกบอลตัวต่อ' พันอยู่บนหัวลูกกว่า 150 ชิ้น ดึงออก 20 ชม.กว่าจะหมด

คุณแม่ในเพนซิลวาเนียได้ออกมาเตือน เกี่ยวกับอันตรายของ Bunchems ของเล่นเสริมสร้างพัฒนาการ หลังจากที่ลูกสาวของเธอเล่นจนพันกับผมของตัวเองกว่า 150 ชิ้น

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เชิชวิลล์ ในรัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ลูกฝาแฝดของ ลิซ่า โฮล์เซล ที่เล่นกันอยู่แต่จู่ ๆ ฝาแฝดผู้พี่โนอาร์ก็นึกสนุก ก่อนเทกล่องที่ใส่ลูกบอลที่มีลักษณะคล้ายตีนตุ๊กแกลงบนศีรษะของอบิเกลน้องสาวของเขา คุณแม่ลูกสองรายนี้กล่าวว่านี่คือ 'ฝันร้ายที่สุดของแม่' หลังจากที่อบิเกลเดินออกมาหาเธอพร้อมกับของเล่นที่ติดอยู่เต็มหัว

 

 

"เธอมีของเล่นติดอยู่บนหัวของเธอประมาณ 150 ชิ้น มันซ้อนกันเป็นชั้น ๆ และมัดพันเข้ากับเส้นผมของเธอ" ลิซ่ากล่าวต่อว่า "ในตอนแรกพวกเขาพยายามที่จะแกะมันออกด้วยตัวเอง แต่ทุกอย่างมันกลับแย่ลง ลูกบอลเหล่านั้นต่อกับเหมือนตีนตุ๊กแก" เธอกล่าวว่าเธอใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่เธอกับแกะลูกบอลออกได้เพียง 15 ชิ้น หลังจากที่แดนสามีของเธอกลับบ้านมา พวกเขาก็เริ่มตระหนักได้ว่าสิ่งนี้เป็นปัญหาใหญ่

 

 

ลิซ่าได้เรียนรู้ว่าลูกสาวของเธอนั้นไม่ใช่เด็กคนแรกที่มี Bunchems ติดอยู่ในเส้นผม เธอพบว่าในอินเตอร์เน็ตมีคุณแม่มากมายที่เผชิญกับปัญหานี้ จากการค้นหาในกูเกิลเธอก็พบว่า ครีมนวดผมและน้ำมันพืชอาจทำให้ของเล่นหลุดออกมาได้ แต่มันกลับทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีก ทำให้ในคืนนั้นสามารถแกะลูกบอลออกจากผมของอบิเกลได้อีกเพียง 10 ชิ้น

 

 

ทำให้ในคืนนั้นอบิเกลจะต้องนอนหลับทั้ง ๆ ที่ยังมีของเล่นติดผมอยู่ เธอให้ลูกสาวตัวน้อยนอนบนท้องของเธอเพื่อป้องกันไม่ให้มันพันไปมากกว่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าเธอไม่ยอมที่จะตัดผมของลูกสาวออกแน่ ๆ ในตอนเช้าเธอก็ได้รับคำแนะนำว่าให้ใช้ 'มิเนอรัลออยล์และหวีซี่ห่าง' เธอกล่าวว่า "ฉันทำไปร้องไห้ไป อบิเกลพยายามปลอบใจฉันและโนอาร์ เพราะเขารู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้น"

 

 

หลังจากที่ลิซ่าใช้เวลาเอาของเล่นทั้งหมดออกรวมกว่า 20 ชั่วโมง แม้ว่าปลายนิ้วของเธอจะบวมแต่เธอก็รู้สึกดีที่สามารถเอาของเล่นออกจากผมของลูกสาวได้ทั้งหมด หลังจากนั้นเธอกับอบิเกลก็ใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง ในอ่างอาบน้ำและใช้ครีมนวดผมเพื่อคลายปมที่ยังหลงเหลืออยู่บนหัวออก

 

 

เธอจึงได้ตัดสินใจแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นให้พ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนได้ทราบถึงอันตรายที่มาจากของเล่นชนิดนี้เพื่อป้องกันไม่ให้พ่อแม่คนอื่น ๆ ต้องเผชิญกับมัน พร้อมกับแนะนำว่าหากจะให้บุตรหลานเล่นของเล่นชิ้นนี้ ควรให้พวกเขาสวมหมวกอาบน้ำให้กับเด็ก ๆ ก่อนที่จะให้เล่น

 

 

ทั้งนี้โฆษกของ Spin Master ผู้ผลิต Bunchems ได้กล่าวว่าที่กล่องของของเล่นชนิดนี้ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า 'ข้อควรระวัง: เก็บให้ห่างจากเส้นผม อาจจะพันกันยุ่ง' และยังได้มีวิดีโอคำแนะนำลงในช่องยูทูบและเว็บไซต์ เพื่อให้ความรู้และให้คำแนะนำของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการเอาของเล่นชิ้นนี้ออกจากเส้นผมหากมีการพันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามของเล่นชนิดนี้เลิกผลิตไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ยังคงหาซื้อได้อยู่

 

 

ที่มา : dailymail

ข่าวที่เกี่ยวข้อง