รีเซต

วันครีษมายัน ชาวอังกฤษนับร้อยบุกสโตนเฮนจ์เมินโควิด

วันครีษมายัน ชาวอังกฤษนับร้อยบุกสโตนเฮนจ์เมินโควิด
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 23:56 )
66
วันครีษมายัน ชาวอังกฤษนับร้อยบุกสโตนเฮนจ์เมินโควิด

 

วันครีษมายัน - วันที่ 21 มิ.ย. บีบีซีรายงานว่า ผู้คนหลายร้อยคนเดินทางไปเฉลิมฉลองวันครีษมายัน ซึ่งเป็นวันที่กลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี ที่อนุสรณ์สถานยุคก่อนประวัติศาสตร์ สโตนเฮนจ์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ แม้ทางการอังกฤษจะประกาศแนะนำให้หลีกเลี่ยงเนื่องด้วยมาตรการชะลอการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19

 

 

 

 

 

ด้านองค์การอนุรักษ์แห่งอังกฤษ เผยแพร่ไลฟ์ผ่านช่องทางออนไลน์ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สโตนเฮนจ์ ที่เมืองวิตต์เชอร์ ตรงกับเวลา 04.52 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคน แต่เป็นคลิปที่ถ่ายไว้ก่อนหน้า ก่อนตัดมาที่ไลฟ์เผยให้เห็นผู้คนจำนวนมาก และท้องฟ้าปิด

 

 

ไลฟ์เผยให้เห็นผู้คนจำนวนมาก พร้อมชูป้าย "มารวมกันที่สโตนเฮนจ์" ขณะที่องค์การอนุรักษ์แห่งอังกฤษ ระบุว่า ตอนแรกเตรียมต้อนรับผู้คนที่จะมา แต่ต่อมารัฐบาลอังกฤษเลื่อนการผ่อนคลายมาตรการชะลอการระบาดโรคโควิด-19 ออกไปจนถึงเดือนก.ค. จึงต้องยกเลิกไป

 

 

นายเอ็ด เชอร์ส ผู้ถ่ายทอด กล่าวขอโทษผ่านไลฟ์ที่ต้องใช้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นจากแฟ้มภาพ โดยระบุว่าเสียใจที่ยังมีผู้คนหลายร้อยคนบุกเข้าไปที่สโตนเฮนจ์ทำให้ไม่สามารถถ่ายทอดสดมาได้

 

 

ด้านโฆษกหญิงขององค์การอนุรักษ์แห่งอังกฤษ ระบุว่า เป็นที่น่าเสียใจที่ในสถานการณ์ระบาดเช่นนี้ยังมีกลุ่มคนที่เห็นแก่ตัวโดยก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อเจ้าหน้าที่ของทีมงาน และตำรวจ

 

 

รายงานระบุว่า ทางองค์การอนุรักษ์แห่งอังกฤษไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดว่าผู้คนที่บุกเข้ามาที่สโตนเฮนจ์นั้นเป็นอุปสรรคต่อการไลฟ์อย่างไร แต่ตามปกติแล้วมักมีผู้คนมาร่วมตัวกันว่าหมื่นคนในวันวันครีษมายัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง