รีเซต

มูโนะ นราธิวาส ยังวิกฤต น้ำพัดกำแพงโรงพักพัง เผยยังไม่พบ 1 ผู้สูญหาย เหตุรถตกคอสะพาน

มูโนะ นราธิวาส ยังวิกฤต น้ำพัดกำแพงโรงพักพัง เผยยังไม่พบ 1 ผู้สูญหาย เหตุรถตกคอสะพาน
มติชน
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:25 )
66
มูโนะ นราธิวาส ยังวิกฤต น้ำพัดกำแพงโรงพักพัง เผยยังไม่พบ 1 ผู้สูญหาย เหตุรถตกคอสะพาน

ข่าววันนี้ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุดยังมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ แต่ไม่หนักเหมือน 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะที่สภาวะน้ำท่วมโดยภาพรวมทั้ง 13 อำเภอ ปริมาณน้ำเริ่มลดระดับลง ยกเว้น อ.แว้งและสุไหงโก-ลก เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับมวลน้ำจากต้นน้ำป่า อ.สุคิริน ที่จะไหลลงสู่ทะเลด้านปากอ่าว อ.ตากใบ

 

มวลน้ำดังกล่าวส่งผลให้กำแพงรั้วด้านหลังของ สภ.มูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ด้านในของแนวคันดินพังเสียหาย 1 จุด จนกระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมตัวสถานีอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงใช้รถเจซีบีขุดเกาะกลางถนนเพื่อระบายมวลน้ำไปฝั่งตรงข้ามแล้ว สำหรับปริมาณน้ำที่ท่วมขัง สภ.มูโนะ และตลาดมูโนะ มีความสูงประมาณ 1 เมตร บางจุดเป็นที่ลุ่มต่ำปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1.5-2 เมตร

 

นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ รองประธานสภา อบจ.นราธิวาส ร่วมกับจิตอาสาและชาวบ้านเปิดครัวสนามทำข้าวกล่องตระเวนแจกจ่ายกับประชาชนวันละ 1,500 กล่อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนที่ไม่สามารถปรุงอาหารรับประทานได้

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้มีถนนสายหลักและสายรองถูกน้ำท่วมขัง จำนวน 47 สาย รถยนต์ขนาดเล็กและใหญ่ไม่สามารถสัญจรระหว่างอำเภอได้ อาทิ สายสุไหงโก-ลก กับตากใบ สายสุไหงโก-ลก กับแว้ง สายสุไหงโก-ลก กับสุไหงปาดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตระเวนเส้นทางหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของตลาดมูโนะและ สภ.มูโนะ พบบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขัง บางจุดน้ำท่วมถนนจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะช่วง ต.ปูโยะ อ.สุไหงโก-ลก กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้พัดกำแพงรั้วของกุโบร์พังเสียหาย ความยาวประมาณ 40 เมตร ขอบถนนถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหายไปด้วย

 

สำหรับความคืบหน้าที่นายนพดล มะลิลา ขับรถกระบะพาครอบครัวและเพื่อนบ้าน รวม 7 คน ตกคอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส คืนวันที่ 27 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ล่าสุด นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้ระดมชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน คือบ้านภูเขาทองและบ้านมาโมงลงเรือพายกระจายค้นหาตามกอวัชพืชที่คาดว่าจะพบศพนายนพดล ซึ่งวันนี้ได้ยกเลิกชุดประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน เนื่องจากมวลน้ำขุ่น ไม่สามารถงมหาศพนายนพดลได้สะดวก และคาดว่าศพของนายนพดลน่าจะถูกกระแสน้ำพัดไปไกลหลายกิโลเมตร แต่ยังคงมีความหวังที่จะเจอศพ

 

ส่วนศพอีก 6 รายที่พบวานนี้ (27 ก.พ.) ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาพื้นที่ อ.สุคิริน เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้รับศพไปประกอบพิธีที่ภูมิลำเนา เนื่องจากมีความยุ่งยากจากสภาวะฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้ จ.นราธิวาส เตรียมจะเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เนื่องจากเป็นผลกระทบจากอุทกภัย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง