รีเซต

แม่ป่วยอัลไซเมอร์ หายจากบ้าน 10วัน ลูกช็อก! พบเป็นศพเปลือยท่อนล่าง

แม่ป่วยอัลไซเมอร์ หายจากบ้าน 10วัน ลูกช็อก! พบเป็นศพเปลือยท่อนล่าง
ข่าวสด
10 กรกฎาคม 2563 ( 13:05 )
93
แม่ป่วยอัลไซเมอร์ หายจากบ้าน 10วัน ลูกช็อก! พบเป็นศพเปลือยท่อนล่าง

 

ลูกสาวสุดเศร้า แม่ ป่วยอัลไซเมอร์ หายออกจากบ้านนาน 10 วัน จุดธูปอธิษฐานวันพระ ก่อนพบเป็นศพท่อนร่างเปลือยจมน้ำใกล้ที่พัก เผยเหตุการณ์วันสุดท้าย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม สารวัตร(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่คลองน้ำหลังสำนักงานรับเหมาก่อสร้างมีชื่อแห่งหนึ่ง บ้านเชียงพิณ ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นคลองระบายน้ำหลังบริษัทรับเหมาก่อสร้าง พบศพ นางสวน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีชมพู ท่อนร่างเปลือย ลอยคว่ำหน้าขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์

จากการสอบสวน นางวันเพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ลูกสาวของผู้ตาย ให้การว่า ตนและสามีทำงานอยู่ที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างและพักอยู่ที่บ้านพักคนงานแห่งนี้ ส่วนแม่ป่วยเป็นเบาหวานและอัลไซเมอร์ ปกติแม่จะอยู่ที่บ้านน้องสาว ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา น้องสาวนำแม่มาอยู่กับตน จนมาเมื่อเช้าวันที่ 30 มิ.ย. ตนนำข้าวไปให้แม่กิน แล้วก็เข้าห้องน้ำ ออกมาพบว่าแม่ได้หายออกจากบ้าน ตนและสามีตามหาก็ไม่พบ

ลูกสาวสุดเศร้า แม่ ป่วยอัลไซเมอร์ หายออกจากบ้านนาน 10 วัน

นางวันเพ็ญ กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปสอบถามน้องสาว เพราะแม่จะพูดประจำว่าจะกลับบ้านที่ อ.น้ำโสม แต่น้องสาวบอกว่าแม่ไม่ได้กลับมา ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่โรงพัก และให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย เพราะปกติแล้วแม่ก็จะเดินไปมาอยู่ละแวกบ้าน ถ้าแม่เดินหลงจะมีชาวบ้านมาบอก ตนก็จะไปรับตัวกลับมา

"หลังจากรออยู่ 10 วัน ก็มีเพื่อนบ้านไปบอกว่าพบศพคนจมน้ำอยู่ในคลองหลังบ้านพัก จึงได้มาดูและพบว่าเป็นแม่ของเราจริง เพราะจำเสื้อผ้าที่แม่สวมใส่ได้ ซึ่งวันพระที่ผ่านมา ดิฉันได้จุดธูปไหว้พระอธิษฐานขอให้พบ และให้แม่วนเวียนกลับมาหาให้เห็นในละแวกนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าแม่จะจมน้ำเสียชีวิต" ลูกสาว กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.แดนชัย เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น มีชาวบ้านออกไปหาเก็บผักบริเวณริมคลอง มาพบศพคนจมน้ำจึงไปแจ้ง รปภ.ของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง สันนิษฐานว่า ผู้ตายป่วยเป็นอัลไซเมอร์ หลงลืมจำอะไรไม่ได้ คาดว่าเดินออกจากบ้านผ่านมาจำทางกลับบ้านไม่ได้จึงเดินมาทางคลองแล้วเกิดอาการวูบจมน้ำเสียชีวิต

พ.ต.ท.แดนชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งญาติไม่ติดใจ จึงมอบให้ญาติมาติดต่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง