รีเซต

เผยโฉม “Oceaya” สถาปัตยกรรมลอยน้ำ พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจกลางทะเล

เผยโฉม “Oceaya” สถาปัตยกรรมลอยน้ำ พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจกลางทะเล
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2567 ( 14:11 )
56
เผยโฉม “Oceaya” สถาปัตยกรรมลอยน้ำ พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจกลางทะเล

ชมผลงานการออกแบบอาคารและพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจแบบลอยน้ำ ในชื่อว่า โอเชียยา (Oceaya) ซึ่งเป็นพื้นที่แบบโมดูลาร์ที่สามารถปรับแต่งการใช้งานได้หลากหลาย โดยเตรียมสร้างจริงและออกเดินทางไปรองรับนักท่องเที่ยวต่าง ๆ จากทั่วโลกภายในปี 2025 นี้


ภาพจาก Oceaya

โอเชียยา (Oceaya) เป็นพื้นที่สำหรับความบันเทิงแบบอเนกประสงค์ ออกแบบโดยทีมสถาปนิกจากวอเตอร์ สตูดิโอ (Waterstudio.NL) บริษัทสถาปัตยกรรมที่เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างลอยน้ำจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และ พรอสเพค ดีไซน์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Prospect Design International) จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 


ด้วยโครงสร้างแบบโมดูลาร์ ทำให้พื้นที่อาคารลอยน้ำแห่งนี้สามารถปรับแต่งเพื่อรองรับกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย เช่น เป็นร้านอาหารกลางวัน ไนต์คลับ พื้นที่จัดงานพิเศษ โรงภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีเป้าหมายที่จะปฏิวัติวงการบันเทิงและการบริการทั่วโลก โดยเน้นที่ความยั่งยืนและการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้ผู้ใช้งาน



ภาพจาก Oceaya

 

โดยทีมผู้ออกแบบระบุว่า พื้นที่แห่งนี้สามารถปรับแต่งการใช้งานได้ตั้งแต่ 370 ตารางเมตร ไปจนถึงมากกว่า 1,115 ตารางเมตร และนอกเหนือจากความบันเทิงแล้ว โอเชียยา (Oceaya) ยังทุ่มเทให้กับความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้วัสดุที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และสนับสนุนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับระบบนิเวศทางทะเล


โดยจะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสำหรับนักวิจัย และให้ทุนสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ปัญหาระดับน้ำทะเลที่เพิ่มขึ้น และการอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในทะเล


ซึ่งทางสตูดิโอก็หวังว่าผลงานการสร้างพื้นที่ลอยน้ำ โอเชียยา (Oceaya) นี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์เดินทางอันน่าจดจำ ที่ซึ่งขอบเขตระหว่างการพักผ่อน ศิลปะ และความบันเทิงผสานเข้าด้วยกัน และอาจจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมของสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มอบความรู้สึกเป็นอิสระได้มากขึ้นอีกด้วย




ข้อมูลจาก designboomluxurylifestylemag

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง