รีเซต

ยกเลิกคำสั่ง คสช. "นายกฯ" เผยต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา

ยกเลิกคำสั่ง คสช. "นายกฯ" เผยต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2566 ( 14:25 )
92
ยกเลิกคำสั่ง คสช. "นายกฯ" เผยต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา

นายกรัฐมนตรีเผย การยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกา


วันนี้ (14 กันยายน 2566) เวลา 10.30 น. ณ บริเวณหน้าตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงแนวทางยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเมื่อการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมาว่า 


เรื่องนี้ต้องปรึกษาคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า กฎหมายบางข้อที่ไม่ได้ใช้และเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และการปฏิบัติหน้าที่ของราชการก็ยกเลิกไป ถ้ายกเลิกไม่ได้ก็นำกลับเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ใหม่ เป็นเพียงการพูดคร่าว ๆ เราพยายามทำให้เป็นรัฐสนับสนุน ถ้ากฎหมายอะไรที่บอกทำไม่ได้ก็อยากให้รีบทำ แต่ต้องไม่ขัดหลักนิติธรรมของการบริหารจัดการของประเทศ และการดำเนินธุรกิจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า การสื่อสารเรื่องกฎหมายต้องมีรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายหรือผู้ที่สามารถมาสื่อสารเรื่องกฎหมายได้หรือไม่  นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ขอรับไปปรับปรุง แล้วจะแจ้งมาอีกครั้งจะดำเนินการอย่างไรเพราะหากยังไม่ครบทั้งหมดก็อาจจะยังไม่รีบแถลง  เข้าใจว่าประชาชนอยากทราบเรื่องที่เราคิดอยู่ทำอยู่ต่อไปอะไรที่ยังไม่ครบ 100%  ก็อาจจะยังไม่แถลง




ที่มาและภาพจาก คสช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง