รีเซต

อีลอน มัสก์ ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการบริษัท Twitter ครั้งใหม่ในราคาเดิม

อีลอน มัสก์ ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการบริษัท Twitter ครั้งใหม่ในราคาเดิม
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2565 ( 01:01 )
59
อีลอน มัสก์ ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการบริษัท Twitter ครั้งใหม่ในราคาเดิม

วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ ยื่นข้อเสนอเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ครั้งใหม่ในราคาเดิม 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัททวิตเตอร์ (Twitter) บวกขึ้นทันที 15% ท่ามกลางการต่อสู้ด้านคดีความในศาลเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการที่มีความขัดแย้งมากที่สุดครั้งหนึ่งในวงการเทคโนโลยี


สื่อต่างประเทศ Bloomberg รายงานข่าวโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวว่าอีลอน มัสก์ได้ยื่นจดหมายถึงบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) อีกครั้งเพื่อยื่นข้อเสนอดังกล่าว อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันหรือเปิดเผยจากอีลอน มัสก์ ซึ่งมักทวีตข้อความต่าง ๆ เมื่อกำลังทำแผนการที่สำคัญ ๆ ในชีวิต


ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ เคยยื่นข้อเสนอซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) มาแล้วด้วยมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.4 ล้านล้านบาท (ค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในช่วงต้นปี 2022) อย่างไรก็ตามดีลซื้อกิจการดังกล่าวต้องล้มลง เมื่ออีลอน มัสก์ กล่าวหาว่าตัวเลขบัญชีผู้ใช้งานปลอมบนทวิตเตอร์ (Twitter) อาจไม่ตรงตามจำนวนที่บริษัทนำเสนอจนเป็นที่มาของการฟ้องร้องขึ้นศาลและมีกำหนดพิจารณาคดีในช่วงเดือนตุลาคมนี้


ทั้งหมดนี้อาจเป็นเกมการต่อรองเพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัทเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยคณะกรรมการของบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเข้าซื้อกิจการของอีลอน มัสก์ รวมไปถึงผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ที่โหวตสนับสนุนอีลอน มัสก์ ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา คงต้องติดตามกันต่อไปว่าอีลอน มัสก์จะสามารถเข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) โซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีผู้ใช้งานกว่า 330 ล้านคนได้สำเร็จหรือไม่


ที่มาของข้อมูล Bloomberg.com 

ที่มาของรูปภาพ Reuters.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง