รีเซต

เจ้าหน้าที่ สปป.1 แจง ภาพเมียเซลฟี่บน ฮ. ถ่ายตอนเครื่องจอด

เจ้าหน้าที่ สปป.1 แจง ภาพเมียเซลฟี่บน ฮ. ถ่ายตอนเครื่องจอด
มติชน
21 เมษายน 2564 ( 17:53 )
150
เจ้าหน้าที่ สปป.1 แจง ภาพเมียเซลฟี่บน ฮ. ถ่ายตอนเครื่องจอด

 

ข่าววันนี้ จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้นามว่า “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ออกมาโพสต์ระบุว่า “จนท.หน่วยบินพิทักษ์ป่าบ้านโป่ง พาเมียที่เป็น ผอ.รร.ในสังกัด สพป.นครศรีธรรมราช เขต 1 ขึ้นบินสำรวจด้วยเครื่องประจำหน่วย SKY RANGER ทรัพยากร รุ่น MNRE-2215 ให้เมียใส่เสื้อตัวเองมีชื่อระบุสังกัดชัดเจน ใส่แล้วบินได้ #กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช” หลังจากเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ 21 เม.ย.64 นายชาติชาย ศรีแผ้ว หัวหน้าสำนักสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 (ภาคกลาง) หน.สปป.ที่1 (ภาคกลาง) อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รายงานชี้แจงไปถึงผู้บังคับบัญชา

 

 

 

 

ระบุว่า “เรียน ผอ.สปฟ. จากภาพข่าวเหตุการณ์ที่มีเจ้าหน้าที่ สปป.1 ได้พาภรรยาขึ้นไปถ่ายรูปบนเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ เจ้าหน้าที่คือ นายพัฒนยุทธ เพ็ชรมณี ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า ระดับ ส.3 ได้ชี้แจงว่า เหตุการณ์ตามภาพข่าวที่เกิดขึ้น ประมาณเดือน มกราคม 2564 ได้มีแผนบินที่จะต้องบินตรวจสอบสภาพป่าบริเวณ อช.ทองผาภูมิ และหลังจากบินเสร็จสิ้นภารกิจ เครื่องบินได้มาจอดที่เขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่ง นายพัฒนยุทธฯ ได้ขออนุญาตกัปตันเพื่อขอถ่ายรูปในขณะนั่งถ่ายในตัวเครื่องบิน ซึ่งเป็นคำชี้แจงของ นายพัฒนยุทธฯ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา

 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เสื้อที่ผู้หญิงสวมใส่นั้นเป็นของใคร ก็ทราบว่าเป็นเสื้อคลุมของสามีของหญิงคนดังกล่าว อย่างไรก็ตามทราบว่าทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพื่อพิจารณาดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง