รีเซต

ทัพบริษัท 'เยอรมนี' มุ่งขยายธุรกิจในตลาดจีน

ทัพบริษัท 'เยอรมนี' มุ่งขยายธุรกิจในตลาดจีน
Xinhua
22 มิถุนายน 2566 ( 19:45 )
37
ทัพบริษัท 'เยอรมนี' มุ่งขยายธุรกิจในตลาดจีน

สตุทการ์ท, 22 มิ.ย. (ซินหัว) -- กลุ่มตัวแทนบริษัทเยอรมนี เช่น บอช (Bosch) ปอร์เช (Porsche) ทรุ้มพ์ฟ (Trumpf) ตบเท้าเข้าร่วมงาน "ไท่ชาง เดย์" (Taicang Day) ในเมืองสตุทการ์ทของเยอรมนี เมื่อวันอังคาร (20 มิ.ย.) เพื่อสำรวจแนวทางส่งเสริมการดำเนินธุรกิจในจีน

รายงานระบุว่างานไท่ชาง เดย์ ตั้งชื่อตามเมืองไท่ชาง มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งของบริษัทเยอรมนี 487 แห่ง โดยผู้เข้าร่วมงานนี้มากกว่า 15 คน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าตลาดจีนมอบโอกาสสำคัญแก่บริษัทเยอรมนี

แวลซโฮลซ์ (Waelzholz) ผู้ผลิตวัสดุเหล็กระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองฮาเกนของเยอรมนี เริ่มต้นรุกตลาดจีนตั้งแต่ 20 ปีก่อน และตัดสินใจเริ่มต้นดำเนินการผลิตในท้องถิ่นของจีน หลังจากพานพบ "อุปสงค์มหาศาล" ในจีน โดยแมทธิว กีร์ส กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและจัดซื้อของแวลซโฮลซ์ คาดว่าธุรกิจในจีนจะเติบโตอย่างยั่งยืน

จูเหว่ยเก๋อ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและการค้าของสถานกงสุลใหญ่จีนในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ชี้ว่าความร่วมมือระดับภูมิภาคเป็นส่วนสำคัญของความสัมพันธ์จีน-เยอรมนีมาโดยตลอด และเขายินดีต้อนรับบริษัทเยอรมนีเข้าลงทุนในเมืองไท่ชางเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน มิคาเอล ชูมันน์ ประธานคณะกรรมการสมาคมเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศแห่งเยอรมนี (BWA) กล่าวว่าไท่ชางเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความร่วมมือระหว่างบริษัทเยอรมนีและบริษัทจีนที่ประสบผลสำเร็จ

อนึ่ง ผลสำรวจความคิดเห็นของบริษัทเยอรมนีกว่า 100 แห่ง เมื่อไม่นานนี้ โดยไชน่า เนตซ์แวร์ค บาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก (China Netzwerk Baden-Wuerttemberg) พบร้อยละ 80 เชื่อว่าจีนจะยังคงเป็นตลาดจัดซื้อและจำหน่ายแห่งสำคัญมากของกลุ่มบริษัทเยอรมนีในระยะยาว และร้อยละ 50 เผยว่าวางแผนกระชับความร่วมมือกับหุ้นส่วนทางธุรกิจจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง