รีเซต

Meta เปิดบริการ Meta Verified จ่ายเงิน 490 บาทต่อเดือน รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าเพิ่มการมองเห็น

Meta เปิดบริการ Meta Verified จ่ายเงิน 490 บาทต่อเดือน รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าเพิ่มการมองเห็น
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2566 ( 23:42 )
64
Meta เปิดบริการ Meta Verified จ่ายเงิน 490 บาทต่อเดือน รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าเพิ่มการมองเห็น

Meta ผู้ให้บริการ Facebook เปิดบริการยืนยันตัวแบบใหม่ Meta Verified จ่ายเงิน 490 บาทต่อเดือน ในประเทศกลุ่มลาตินอเมริกา เช่น อาร์เจนตินา โบลิเวียและบราซิล เป็นต้น ส่วนประเทศอื่น ๆ ทางบริษัทจะเปิดให้บริการใหม่นี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม และสำหรับผู้ใช้บริการในประเทศไทยนั้นยังคงต้องรอการเปิดเผยจากบริษัทอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ผู้จ่ายเงินบริการ Meta Verified จะได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าหลังชื่อบัญชีบน Facebook และ Instagram เพิ่มการมองเห็นให้กับโพสต์ทำให้เพจโตเร็วและมีผู้ติดตามเพิ่มง่ายมากขึ้น 


บริการยืนยันตัวแบบใหม่ Meta Verified รับสิทธิพิเศษดังนี้


1. เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้ายืนยันว่าคุณคือตัวคุณจริงและบัญชีของคุณได้รับการรับรองความถูกต้องด้วยรหัสบัตรประชาชนที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาล

2. การป้องกันเพิ่มเติมจากการแอบอ้างจากบุคคลอื่นด้วยการตรวจสอบบัญชีปลอมที่เลียนแบบโปรไฟล์และสร้างความสับสน 

3. บริการช่วยเหลือเมื่อผู้ใช้พบปัญหาการใช้งานบัญชี 

4. เพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงช่วยให้โพสต์มีความโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม เช่น การค้นหา ความคิดเห็น และคำแนะนำ

5. คุณสมบัติพิเศษเพื่อแสดงความเป็นตัวคุณในแบบที่ไม่ซ้ำใคร


สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครใช้บริการยืนยันตัวตน Meta Verified ต้องผ่านเงื่อนไขดังต่อไปนี้

1. อายุอย่างน้อย 18 ปี ขึ้นไป

2. ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนให้ตรงกับโปรไฟล์บน Facebook หรือ Instagram ที่ใช้งานอยู่

3. หากผ่านเงื่อนไขและยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วสามารถยกเลิกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนจะจ่ายเงินครั้งต่อไปหากต้องการยืนยันอีกครั้ง


นับเป็นอีกครั้งที่มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่สำหรับผู้ใช้งาน Facebook และ Instagram ที่ต้องการให้โพสต์ของตัวเองได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากในช่วงที่ผ่านมาพบปัญหาการถูกลดการมองเห็นของโพสต์ลง อย่างไรก็ตามอาจเป็นโอกาสสำคัญให้กับนักสร้าง Content หน้าใหม่ที่ต้องการให้เพจของตัวเองโด่งดังด้วยความรวดเร็วโดยต้องแลกกับการจ่ายเงินรายเดือน


"เราได้รับคำติชมเชิงบวกจากผู้สร้าง Content ในการทดสอบครั้งแรกของเรา และทีมงานยังคงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับผู้ติดตาม โดยเราจะพัฒนา Meta Verified ต่อไปตามการเรียนรู้เหล่านี้ และสำรวจคุณสมบัติและประโยชน์ใหม่ๆ ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมาชิก" แถลงการณ์ของบริษัทผ่านหน้าเว็บไซต์


ก่อนหน้านี้ได้ทดสอบให้บริการในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นผู้ที่สมัครยืนยันตัวตนจะต้องจ่ายรายเดือนในราคา 11.99 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับใช้งานบนเว็บไซต์ และจ่ายรายเดือนในราคา 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับใช้งานบนแอปพลิเคชัน iOS และ Android


ที่มาของข้อมูล about.fb.comSocialmediatoday

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง