รีเซต

TOPออกหุ้นกู้3หมื่นล้าน

TOPออกหุ้นกู้3หมื่นล้าน
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2563 ( 11:47 )
53
TOPออกหุ้นกู้3หมื่นล้าน

นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท ไทยออยล์ ศูนย์บริหารการเงิน จำกัด(TTC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ ให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประทศจำนวนรวม 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท โดยมีบริษัทเป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ทั้งจำนวน 

 

สำหรับหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขาย แบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 10 ปี จำนวน 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.500% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 30 ปี จำนวน 600 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.750% ต่อปี ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Standard and Poor’s และ Moody’s ที่ระดับ BBB+ และ Baa2 ตามลำดับ โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ย (Pricing Date) เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2563 และจะดำเนินการแล้วเสร็จ (Settlement Date) วันที่ 18 มิ.ย.2563

 

สำหรับเงินที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้เพื่อพัฒนาโครงการการลงทุน รามถึงใช้ในกิจการทั่วไป เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของบริษัท และบริษัทในกลุ่มในอนาคต

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง