รีเซต

ปตท.ชี้แจงแล้ว! ดรามาเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร แต่ได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน

ปตท.ชี้แจงแล้ว! ดรามาเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร แต่ได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2566 ( 08:08 )
66
ปตท.ชี้แจงแล้ว! ดรามาเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร แต่ได้ไม่ถึงครึ่งแกลลอน

ปตท. ออกหนังสือชี้แจง หลังมีดรามาชาวเน็ตโพสต์เติมน้ำมัน 1.8 ลิตร ใส่แกลอนขนาด 2 ลิตร แต่กลับได้มาไม่ถึงครึ่ง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพแกลลอนน้ำมันพร้อมข้อความ ระบุว่า "นี่คือน้ำมัน 1.822 ลิตร / 70 บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน ดีนะขวดใสเลยเห็น" ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเจ้าของโพสต์นั้นได้นำแกลลอนนม 2 ลิตรไปที่ปั๊ม เพื่อเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 70 บาท ได้น้ำมัน 1.822 ลิตร ตกลิตรละ 38.42 บาท แต่เมื่อเติมเสร็จ ยกแกลลอนขึ้นมากลับพบว่าได้ไม่ถึงครึ่ง


ต่อมา พีทีที สเตชั่น ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก PTT Station ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรียน ผู้บริโภคทุกท่าน ตามที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความทางโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ระบุว่ามีลูกค้านำขวด ขนาด 2 ลิตรมาเดิมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แห่งหนึ่ง แต่ได้รับน้ำมันไม่ครบตามจำนวนนั้น


ทั้งนี้ ตามหลักการบริหารเรื่องการชั่งตวงวัดปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น นั้น จะต้องผ่านการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมัน โดยสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่

กำหนดในทุกๆ สถานีบริการ นอกจากนี้ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ยังมีมาตรฐานการตรวจสอบปริมาณน้ำมันที่จ่ายออกจากหัวจ่ายทุกๆ หัวอยู่เป็นประจำ


อย่างไรก็ดี พีที่ที่ สเตชั่น มิได้นิ่งนอนใจต่อประเด็นดังกล่าว และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาขาที่เป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย

และได้พบความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงได้ปิดตู้จ่ายน้ำมันที่พบปัญหาเพื่อ การตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


พีทีที สเตชั่น ขอยืนยันว่า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานให้แก่ผู้บริโภค เสมอมา และพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และยินดีรับผิดชอบความเสียหาย หากตรวจสอบแล้ว

พบว่าเกิดจากการเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1365 Contact



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง