รีเซต

เด็กนักเรียนผวา เข้าแจ้งความ 'รุ่นพี่ตำรวจ' ยศ ส.ต.อ. ลวงเปิดบัญชีธนาคาร

เด็กนักเรียนผวา เข้าแจ้งความ 'รุ่นพี่ตำรวจ' ยศ ส.ต.อ. ลวงเปิดบัญชีธนาคาร
มติชน
15 พฤศจิกายน 2565 ( 15:45 )
23
เด็กนักเรียนผวา เข้าแจ้งความ 'รุ่นพี่ตำรวจ' ยศ ส.ต.อ. ลวงเปิดบัญชีธนาคาร

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.มุฑิตา ชัยชวลิต สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมผู้ปกครอง ได้พาบุตรหลานมาแจ้งความ หลังถูกรุ่นพี่ที่เคยรู้จัก ขณะนี้เป็นตำรวจยศ ส.ต.อ.ที่ สน.แห่งหนึ่ง ในเขต กทม. ได้ชักจูงหลอกล่อให้ชักชวนเพื่อนมาเปิดบัญชีนาคาร

 

ซึ่งเบื้องต้นมีนักเรียนไปเปิดบัญชีธนาคารให้ จำนวน 8 คน รวม 10 บัญชี โดยก่อนหน้านี้ ครูประจำชั้นรู้สึกเอะใจ เนื่องจากพบว่า นักเรียนไม่มาเข้าเรียนเมื่อวันศุกร์ จึงสอบถาม ว่าเกิดอะไรขึ้น จนพบความผิดปกติ จึงได้พามาแจ้งความ เพราะไม่ทราบว่า ส.ต.อ.คนดังกล่าว นำบัญชีธนาคารดังกล่าวไปทำสิ่งใด จึงได้พาเด็กนักเรียนมาแจ้งความไว้ก่อน

 

โดยจากการสอบถาม เรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 11 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มี ตำรวจ ยศ ส.ต.อ. คนหนึ่ง สังกัด สน.แห่งหนึ่งในจ.กรุงเทพฯ ได้ติดต่อผ่าน นายเอ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดังกล่าว เพื่อหาคนเปิดบัญชีธนาคารพร้อมบัตรเอทีเอ็ม โดยให้ค่าจ้าง 500 บาท นายเอ จึงได้ติดต่อเพื่อนแล้วหาคนมาเปีดบัญชีให้

 

ซึ่งทางด้านนายเอ กล่าวว่า ทาง ส.ต.อ. คนดังกล่าว รู้จักเพราะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน ซึ่งเคยมาซ้อมวิ่งให้คนในทีม และได้ติดต่อตน ให้ช่วยหาคนมาเปิดบัญชีให้พี่หน่อย ซึ่งรุ่นพี่ยืนยันว่าไม่ผิดกฏหมายแน่นอน ด้วยความเชื่อใจรุ่นพี่ที่เป็นตำรวจ เลยชวนเพื่อนมาเปิดบัญชีให้ โดยจะพาไปเปิดที่สาขาในห้าง และ สาขาใน อ.อู่ทอง เมื่อได้บัญชี รุ่นพี่จะให้ส่งสมุดบัญชี บัตร ATM และ ให้เปิดซิมการ์ด เพื่อผูกบัญชี ส่งไปให้พร้อมกัน ซึ่งเขาบอกว่า ไม่ต้องกลัวผิดกฏหมาย ตนจึงช่วยเหลือไป

 

ทางด้าน ผู้ปกครองเด็กท่านหนึ่ง กล่าวว่า ตน มาทราบเรื่องเพราะบุตรหลาน ไม่เข้าเรียนเมื่อวันศุกร์ จึงถามครู เนื่องจากเด็กๆ ซึ่งเริ่มเอะใจแล้ว เนื่องจากมีการขยายการใช้เงินถึง 500,000 บาท จึงเกิดความกลัว เลยเล่าให้ครูประจำชั้นฟัง ครูเลยแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ เลยพากันมาแจ้งความ เพราะกลัวหากไปทำผิดกฏหมายลูกหลานจะมีความผิด เพราะไม่รู้ว่าเอไปทำอะไร

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อู่ทอง ได้ดำเนินการรับแจ้งความจากเด็กนักเรียนไว้ และจะทำการติดต่อไปยังบุคคลที่ถูกกล่าวหาคนดังกล่าว เพื่อให้มาชี้แจ้ง ถึงกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง