รีเซต

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ‘มีแล้วแบ่งปัน’ แจกปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพ ตลอดเดือนมิ.ย.นี้

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ‘มีแล้วแบ่งปัน’ แจกปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพ ตลอดเดือนมิ.ย.นี้
มติชน
4 มิถุนายน 2563 ( 13:32 )
217
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ‘มีแล้วแบ่งปัน’ แจกปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพ ตลอดเดือนมิ.ย.นี้

 

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ‘มีแล้วแบ่งปัน’แจกปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพ ฟื้นฟูป่า-อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก ตลอดเดือนมิ.ย.นี้

 

วันที่ 4 มิถุนายน 2563 นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร  เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2563  และวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี

 

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) จึงจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ภายใต้แนวคิด ‘มีแล้วแบ่งปัน’ โดยแจกปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพแก่ประชาชนและเกษตรกรที่สนใจ

 

“โดยปุ๋ยมูลสัตว์เกิดจากการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปลอดมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยจะแจกปุ๋ยมูลสัตว์ จำนวน 300 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม แก่ประชาชนและเกษตรกรที่สนใจ คนละ 1 ถุง

 

ในการนำไปใช้ประโยชน์ทางการเกษตร การปลูกต้นไม้ การปลูกพืชผักสวนครัว และอื่นๆ สามารถลงทะเบียนรับปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพและระบุวันรับปุ๋ยมูลสัตว์ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้ที่ https://forms.gle/6TG9b1cpaq3bJz456 ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 30 มิถุนายน 2563”

 

 

นายอนุชากล่าวว่า สำหรับหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน ที่มีโครงการฟื้นฟูป่า หรือกิจกรรมการปลูกต้นไม้ในช่วงการเข้าสู่ฤดูฝน Green Season นี้  สามารถติดต่อขอรับปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมดังกล่าวได้  โดยจัดส่งหนังสือขอรับปุ๋ยมูลสัตว์ชีวภาพ ได้ที่ E-mail : pinkanakorn.adm01@gmail.com   ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 999000 หรือ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari หรือ Line OA : nightsafari  ซึ่งจะมีการพิจารณาการนำไปใช้ตามความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

 

“ส่วนการปิดให้บริการของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ยังคงขยายเวลาปิดให้บริการต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง” นายอนุชา กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง