รีเซต

ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ สารภาพพกปืนปากกา เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์

ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ สารภาพพกปืนปากกา เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์
มติชน
15 กันยายน 2565 ( 17:40 )
145
ไม่ใช่คีย์บอร์ดระเบิด! ที่แท้เพื่อนทำปืนลั่นใส่ สารภาพพกปืนปากกา เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์

ที่แท้ เพื่อนทำปืนลั่นใส่ สารภาพพกปืนปากกา เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์

คีย์บอร์ดระเบิด -จากกรณี คอมพิวเตอร์ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ระเบิด ทำให้นักเรียนชายวัย 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าสาหัส บริเวณคิ้วซ้าายมีบาดแผลแตกลึก เจ้าหน้าที่เร่ง PCR แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ล่าสุด วันที่ 15 ก.ย.65 พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ที่เกิดเหตุ พบเด็กนักเรียนชายที่เสียชีวิตถูกวัตถุบางสิ่งบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ทำให้มีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า 1 จุด เป็นสาเหตุทำให้เสียเลือดมากจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่าวัตถุดังกล่าวเป็นสิ่งใด ต้องรอการตรวจสอบจากแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันอีกครั้ง เบื้องต้นจากการตรวจสอบในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ไม่พบวัตถุที่เป็นอาวุธปืนหรือระเบิด

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเพื่อนนักเรียนไปสอบปากคำ ต่อมาได้รับสารภาพว่ามีเพื่อนนำไปในห้องเรียน หลังจากนั้นได้ทำปืนลั่นเข้าตาด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว  จับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วแต่หาปืนไม่เจอ

 

นักเรียนชายคนหนึ่งได้ยอมรับสารภาพกับครูและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนว่า สาเหตุดังกล่าวนั้นเกิดจากปืนลั่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนว่าปืนดังกล่าวมาได้อย่างไร และเกิดเหตุขึ้นได้อย่างไร

 

ต่อมาเพจ บิ๊กเกรียน รายงานว่า พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ไม่เชื่อคำให้การของคณะครู นักเรียน และ ผู้เกี่ยวข้อง ว่าเกิดจาก #แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ระเบิด

สั่งฝ่ายสืบสวน สภ.บางบัวทอง ไปดูร่องรอยบาดแผล ใหม่อีกครั้ง ปรากฎว่า เป็นรอยกระสุนปืน เจาะเข้าเบ้าตาน้องนพศิลป์ นักเรียน ม.3/2 โรงเรียนลาดปลาดุก
 
ล่าสุด คุมตัวเพื่อนน้องนพศิลป์ สอบสวนยอมรับ ว่าพกปืนปากกาไทยประดิษฐ์ เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์แล้วเกิดลั่น
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง