รีเซต

เมียนมาประชุมครม. ชุดใหม่ครั้งแรก หลังสับเปลี่ยนครั้งใหญ่

เมียนมาประชุมครม. ชุดใหม่ครั้งแรก หลังสับเปลี่ยนครั้งใหญ่
Xinhua
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:50 )
119
เมียนมาประชุมครม. ชุดใหม่ครั้งแรก หลังสับเปลี่ยนครั้งใหญ่

ย่างกุ้ง, 3 ก.พ. (ซินหัว) -- แถลงการณ์จากทีมงานด้านข่าวสารของกองทัพเมียนมา (Military True News Information Team) เปิดเผยว่าเมียนมาจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ครั้งแรก หลังจากมีการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่โดยกองทัพเมียนมา

 

มินอ่องลาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพเมียนมา อูมินส่วย รักษาการประธานาธิบดีเมียนมา และคณะรัฐมนตรีสหภาพที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ 9 คน เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงของประเทศ เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (2 ก.พ.)

มินอ่องลายเปิดเผยแผนการเพิ่มเติมระหว่างสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศ ประกอบด้วยการเปิดศาสนสถานและเจดีย์ การกลับมาดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมในประเทศ ตลอดจนอุตสาหกรรมที่สอดคล้องกับกฎข้อบังคับเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) การฟื้นฟูเศรษฐกิจ การสร้างงานแก่ผู้ว่างงาน และการรับพลเมืองเมียนมากลับจากต่างประเทศ

 

นอกจากนั้นมินอ่องลายกระตุ้นเตือนสมาชิกคณะรัฐมนตรีปฏิบัติตามระเบียบกฎเกณฑ์ เพื่อพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นผ่านการปรึกษาหารือแบบพหุภาคี

ทั้งนี้ สำนักงานประธานาธิบดีเมียนมาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศเป็นเวลาหนึ่งปี หลังจากกองทัพเมียนมาเข้าควบคุมตัวผู้นำรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆ โดยอำนาจรัฐถูกส่งมอบให้มินอ่องลายภายใต้รัฐธรรมนูญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง