รีเซต

GPI รายได้ทางใหม่ ธุรกิจแต่งรถแข่ง งานปรับระบบสู่อีวี

GPI รายได้ทางใหม่ ธุรกิจแต่งรถแข่ง งานปรับระบบสู่อีวี
ทันหุ้น
8 มิถุนายน 2565 ( 18:55 )
173
GPI รายได้ทางใหม่ ธุรกิจแต่งรถแข่ง งานปรับระบบสู่อีวี

GPI เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ให้บริการรับตกแต่งรถ เร่งสร้างรายได้ต่อเนื่อง วางเป้าหมายปีนี้ยอดขายแต่งรถแข่งไม่ต่ำกว่า 20 คัน พร้อมเคลื่อนธุรกิจสู่การนำรถคลาสสิกรุ่นยอดนิยม มาปรับแต่งระบบเป็น EV Car ต่อยอดการเติบโตไปสู่ตลาดที่มีศักยภาพสูง

 

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทสร้างการเติบโตในธุรกิจใหม่ๆ โดยขยายบริการรับตกแต่งรถยนต์สำหรับการแข่งขัน วางเป้าหมายปี 2565จะมียอดขายรถปรับแต่งประมาณ 20 คัน คิดเป็นรายได้กว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากรถรุ่น HONDA CITY HATCHBACK ที่นำมาปรับแต่งใหม่ทั้งคันเพื่อใช้สำหรับการแข่งขัน และอีกส่วนจะเป็นรถแข่งรุ่นใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนารถต้นแบบ คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนพฤษจิกายนนี้ สำหรับเป็นรถที่ใช้ในการแข่งขันรายการใหม่ในปีหน้า

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสต่อยอดไปสู่ธุรกิจตกแต่งรถประเภทอื่นๆ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าสู่ตลาดรถคลาสสิก โดยจะนำรถคลาสสิกที่ได้รับความนิยมและมีกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบเป็นวงกว้าง เช่น Mercedes Benz มาปรับแต่งระบบให้เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV Car) ซึ่งจะเป็นการพัฒนาปรับแต่งรถยนต์ทั้งคัน อาทิ ระบบขับเคลื่อน การตกแต่งภายใน การดีไซน์ ฯลฯ รวมถึงเพิ่มเติมฟังก์ชั่นต่างๆ ให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรอยู่ในระดับที่ดีและจะเพิ่มความสามารถทำกำไรโดยรวมของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ อาจพิจารณาจับมือกับพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อร่วมลงทุนนำรถคลาสสิกมาปรับแต่งเป็น EV Car โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนารถต้นแบบ คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายในปีนี้ และจะเริ่มทำการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศภายใน

ปีหน้า

 

“GPI ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตตามกลยุทธ์หลัก Growth from the core เน้นต่อยอดความเชี่ยวชาญจากธุรกิจหลักด้านการจัดเอ็กซิบิชั่นยานยนต์และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ค่ายผู้ผลิตรถต่างๆ ไปสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายที่จะเจาะตลาดรถคลาสสิกและรถไฟฟ้า รวมถึงมีแผนขยายไปสู่ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับตกแต่งรถ” นายพีระพงศ์ กล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง