รีเซต

นนทบุรี เตรียมเปิดศูนย์พักคอยเพิ่มอีก 6 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้ออีก 457 เตียง รับมือการแพร่ระบาดรุนแรง

นนทบุรี เตรียมเปิดศูนย์พักคอยเพิ่มอีก 6 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้ออีก 457 เตียง รับมือการแพร่ระบาดรุนแรง
มติชน
4 มีนาคม 2565 ( 22:49 )
52
นนทบุรี เตรียมเปิดศูนย์พักคอยเพิ่มอีก 6 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้ออีก 457 เตียง รับมือการแพร่ระบาดรุนแรง

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม นายทศพล เผื่อนอุดม ปลัดจังหวัดนนทบุรี ได้เปิดเผยหลังจากลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการ เปิดศูนย์พักคอย (CI) เพิ่มอีก 6 แห่ง ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิคอน ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง จังหวัดนนทบุรี ได้เตรียมพร้อมรับผู้ป่วยไว้และเปิดรับได้ทันที สำหรับเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวันที่ 4 มีนาคม 65 เตียงรองรับผู้ป่วยทั้ง 6 อำเภอ มีเตียงรองรับผู้ป่วยมี 1,104 เตียง ใช้รองรับผู้ป่วยไปแล้ว 670 เตียง คิดเป็นร้อย(60.69 %) ยังคงเหลือเตียง 434 คิดเป็นร้อยละ ( 39.31% ) และจะเปิดสถานที่รองรับ (Community Isolation) เพิ่มอีก 457 เตียง ในวันที่ 7 มีนาคม 2565

 

ซึ่งปัจจุบันสถานที่รองรับ CI ในจังหวัดนนทบุรีเปิดแล้วจำนวน 14 แห่ง ประกอบด้วย อำเภอเมือง วัดบัวขวัญ อาคารเทศบาลตำบลไทรม้า อาคารเทศบาลบางศรีเมือง อำเภอบางกรวย วัดสุนทรธรรมิการาม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศาลกลาง อำเภอบางบัวทอง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองบางรักพํฒนา อำเภอไทรน้อย อาคารกีฬาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลไทรใหญ่ อำเภอปากเกร็ดอาคารเก่าองค์การบริหารส่วนตำบลคลองข่อย หน้าที่ว่ากรรองค์การบริหารส่วนตำบลบางตะไนย์ อาคารองค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ อาคารวัดฉิมพลี เทศบาลปากเกร็ด(บ้านศรีสุข) และอำเภอบางใหญ่ วัดสวนแก้ว ศูนย์ชีวิตใหม่

 

และส่วนที่จะเปิดเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วยอีก 457 เตียง คือ อาคารกีฬาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลลำโพ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองบางแม่นาง อาคารโรงเรียนนนท์ประสิทธ์วิทยา เขตเทศบาลเมืองบางบัวทอง อาคารจัดเก็บภาษี (วายุภักษ์) อาคารที่ทำการหลังเก่าเทศบาลตำบลบางพลับ และอาคารที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลอ้อมเกร็ด

 

นายทศพล กล่าวว่า นอกจากการเพิ่มความสามารถรับผู้ป่วยแล้ว ยังได้เพิ่มช่องทางให้ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาให้เร็วที่สุดเพิ่มเติมจาก สายด่วน 1669 และหากมีการแพร่ระบาดยังเพิ่มสูงขึ้นอีก จังหวัดนนทบุรี พร้อมขยายศักยภาพเตียงอีกให้รองรับอย่างเพียงพอได้มากที่สุด และจัดหายารักษา อุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาล และที่รักษาในระบบ Home Isolation ยังคงประเมินสถานการณ์อยู่เสมอ เพื่อรับมือได้ทันทีหากการแพร่ระบาดรุนแรงมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง