รีเซต

รวบแล้วโจร 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์อ้างตกงาน

รวบแล้วโจร 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์อ้างตกงาน
77ข่าวเด็ด
7 พฤษภาคม 2563 ( 03:07 )
303
รวบแล้วโจร 2 ผัวเมียตระเวนลักทรัพย์อ้างตกงาน

 

ตำรวจบุกรวบถึงบ้านโจร 2 ผัว-เมียที่ออกตระเวนลักทรัพย์ย่านจังหวัดนนทบุรีอ้างตกงานเลยมาก่อเหตุ ขณะที่ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุมาแล้วหลายคดีล่าสุดก่อคดีลักทรัพย์อยู่ระหว่างประกันตัว

 

 

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 6 พ.ค.63 พ.ต.ท.สุวทยา มาประจักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี พ.ต.ต.ศิโรดมศรีปัญญา สว.สส.ร.ต.อ.พีระพรรณ์ ทองพิทักษ์ รอง สว.สส.ดต.พัลลภ ปลอดแก่นทอง ส.ต.อ.รัฐภูมิ รอดทับ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสมเกียรติ เจริญใจ อายุ 40 ปีชาว จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.205/63 และนางสุธารัตน์ เจริญใจ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.206/63 ข้อ ร่วมกันลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวมอมหน้า หรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน

 

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พ.ค.63 เวลาประมาณ 11.30 น.ทั้งสองคนได้ทำทีไปเลือกซื้อต้นไม้ที่ร้านขายไม้ดอกไม้ประดับ ริมถนนกาญจนาภิเษก ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ก่อนจะลักเอากระเป๋าเป้ของนางกาญจนา ขำคำ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านแล้วหลบหนีไป มีทรัพย์สินเงิน 6,800 บาท บัตรประชาชนและเอกสาร พระเครื่อง ลอตเตอรี่ 4ใบ งวดวันที่ 1 เม.ย.63 หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนสภ.ปลายบาง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนด์-เงินทะเบียน 9 กม 6276 กทม ที่คนร้ายขับมาก่อเหตุ

 

จากการตรวจสอบข้อมูลรถพบนายสมเกียรติ เจริญใจ เป็นผู้ครอบครอง จึงนำภาพถ่ายให้ผู้เสียหายดูและยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่มาก่อเหตุลักทรัพย์ตำรวจจึงติดตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 16/06412 การเคหะ หมู่ 10 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะเข้าจับกุมพบว่าทั้งสองคนยังใส่เสื้อผ้าชุดเดิมที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมตรวจยืดทรัพย์ได้คืนมาบางส่วนเงินนายสมเกียรติ ได้ใช้จ่ายไปหมดแล้ว

 

 

สอบสวนนายสมเกียรติ เจริญใจ ให้การรับสารภาพว่า อ้างว่าตกงานเนื่องจากโรงงานที่ทำงานอยู่ปิด วันเกิดเหตุได้เดินทางมากับนางสุธารัตน์ ภรรยา เพื่อมาขอยืมเงินจากเพื่อนที่ซอยกันตนา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรีแต่ปรากฎว่าเพื่อนไม่อยู่และไม่มีเงินติดตัวจึงไปก่อเหตุลักโทรศัพท์ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงวิทย์ สาขา 2 ริมถนนบางกรวย-ไทรน้อยต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ของนายทวิส ดูสอาด อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน ได้โทรศัพท์มือ Oppo A83 สีชมพู ราคา7,990 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะภายในร้านก่อนหลบหนีไป แล้วมาก่อเหตุลักกระเป๋าเป้ ของนาง กาญจนา ขำคำ ที่ร้านขายต้มไม้ แล้วหลบหนีกระทั่งจนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวได้ ส่วนนางสุธารัตน์ ภรรยา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อในคำให้การเนื่องจากมีพยานหลักฐานอย่างชัดเจน

 

 

จากการตรวจสอบประวัติ นายสมเกียรติ เจริญใจ พบว่า ปี 58 ถูกตำรวจสภ.คลองหลวง จับกุมคดีจำหน่ายยาเสพติด ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน พ้นโทษออกมา พ.ค.62 ก่อนจะไปก่อเหตุลักทรัพย์ พื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อ ม.ค.63 ถูกจับกุมตัว และอยู่ระหว่างประกันตัว มาก่อเหตุลักทรัพย์อีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง