รีเซต

สองค่ายรถยนต์ดังจับมือ ทดสอบระบบแท็กซี่ไร้คนขับในรัฐเท็กซัส

สองค่ายรถยนต์ดังจับมือ ทดสอบระบบแท็กซี่ไร้คนขับในรัฐเท็กซัส
TNN ช่อง16
24 มีนาคม 2565 ( 11:34 )
94
สองค่ายรถยนต์ดังจับมือ ทดสอบระบบแท็กซี่ไร้คนขับในรัฐเท็กซัส
  1. บริษัท Toyota บริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกได้มีการผนึกกำลังจับมือร่วมกับบริษัท Aurora บริษัทรถยนต์ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเพื่อเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจและพัฒนาบริการรถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโครงการดังกล่าวจะมีการทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบริเวณพื้นที่ Dallas-Fort Worth ด้วยรถยนต์มินิแวน Sienna hybrid รถยนต์ที่ผสมผสานระหว่างการใช้น้ำมันกับแบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้า โดยที่ผู้ขับสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบพลังงานน้ำมันหรือระบบขับเคลื่อนพลังงานจากแบตเตอรี่ไฟฟ้าก็จะชาร์ตโดยตัวมันเองอัตโนมัติ

  2. โครงการนี้จะให้ความสำคัญกับการทดสอบรถยนต์บนถนนทางหลวงและถนนที่สามารถขับด้วยความเร็วสูง และกำลังทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยความเร็วสูงในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินซึ่งต้องผ่านบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอันตรายและการสั่งการให้รถยนต์หยุดบริเวณไหล่ทางเมื่อมีเหตุจำเป็น


  1. การทดสอบรถยนต์ที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจะมีพนักงานขับที่เป็นมนุษย์ทำหน้าที่คอยควบคุมความปลอดภัยเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติวิ่งด้วยความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แผนการในลำดับต่อไปของบริษัทหากเปิดให้บริการสมบูรณ์แบบอาจขยายพื้นที่บริการไปยังบริเวณชานเมืองมากขึ้นในอนาคต

  2. เหตุผลที่ทำไมบริษัท Aurora ถึงเลือกพื้นที่รัฐเท็กซัสเป็นพื้นที่ทดสอบระบบการวิ่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพื้นที่ดังกล่าวมีเป็นที่ใช้สำหรับการรองรับการขนส่งสินค้าและมาจากการที่บริษัทขนส่งสินค้าหลายแห่งได้มีการใช้บริการ Uber Freight แอปพลิเคชันบริการขนส่งสินค้าจำนวน ทำให้บริษัท Aurora เห็นว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไปจนถึงยกระดับการใช้แพลตฟอร์มเรียกแท็กซี่แบบไร้คนขับ อย่างเช่น บริการเรียกรถแท็กซี่เพื่อไปส่งผู้โดยสารไปยังสนามบิน เป็นต้น

  3. ในช่วงเวลาที่ผ่านมาบริษัท Aurora เคยได้ทำการจับมือร่วมกับ Uber ในการทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเพื่อให้รถสามารถส่งผู้โดยสาร คาดว่าการทดลองเดียวกันนี้ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญระหว่างทั้ง 2 บริษัท ที่กำลังพยายามดำเนินโครงการระบบแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้สำเร็จ 



  1. ข้อมูลจาก : engadget.com
  2. ภาพจาก : theverge.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง