รีเซต

จับสเปนแพร่เชื้อหมู่ 22 คน “ไปทำงาน-เข้าฟิตเนส” ทั้งที่ไอหนักมีไข้ 40 องศาฯ

จับสเปนแพร่เชื้อหมู่ 22 คน “ไปทำงาน-เข้าฟิตเนส” ทั้งที่ไอหนักมีไข้ 40 องศาฯ
ข่าวสด
26 เมษายน 2564 ( 08:07 )
37
จับสเปนแพร่เชื้อหมู่ 22 คน “ไปทำงาน-เข้าฟิตเนส” ทั้งที่ไอหนักมีไข้ 40 องศาฯ

จับสเปนแพร่เชื้อหมู่ - วันที่ 26 เม.ย. มิร์เรอร์ รายงานว่า ตำรวจสเปนจับกุมชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัยเป็น “ซูเปอร์สเปรดเดอร์” หรือผู้ที่แพร่กระจายเชื้อได้มากเป็นพิเศษ ในเมืองมานากอร์ ทางตะวันออกของ เกาะมายอร์กา

 

 

ภายหลังชายคนดังกล่าวซึ่งป่วยเป็นโรคโควิด-19 มีอาการไอหนัก และเป็นไข้สูงกว่า 40 องศาเซลเซียส แต่กลับเดินทางไปทำงาน รวมทั้งออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง จนเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 22 คน

 

 

ตำรวจเปิดเผยการสอบสวนต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนม.ค.ที่ผ่านมาว่า ชายต้องสงสัยเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ มีอาการป่วยต่อเนื่องหลายวัน และระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีพีซีอาร์ ยังเดินทางไปทำงาน

 

 

เมื่อเพื่อนร่วมงานเห็นอาการก็พยายามไล่ให้ชายคนนี้กลับไปทำงานที่บ้าน แต่ชายต้องสงสัยปฏิเสธ พร้อมดึงหน้ากากอนามัยลงเพื่อไอใส่หน้าเพื่อนร่วมงาน และกล่าวว่าจะแพร่เชื้อโควิดให้ทุกคน

 

 

ต่อมาเมื่อผลตรวจหาไวรัสมรณะเป็นบวก เพื่อนร่วมงานต่างขวัญเสียและเร่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อ มีเพื่อนร่วมงาน 5 คนติดโควิด แต่อาการไม่หนัก ส่วนที่เหลือ 14 คนเป็นญาติ ในจำนวนนี้มีเด็กอายุเพียง 1 ขวบรวมอยู่ด้วย 3 คน และอีก 3 คนเป็นผู้ใช้บริการฟิตเนสเดียวกัน

 

 

ทั้งนี้ สเปนเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบวิกฤตโควิด-19 หนักที่สุดในโลก มีผู้ป่วยสะสมกว่า 3.47 ล้านคน และเสียชีวิตแล้ว 77,591 ราย แม้อัตราการติดเชื้อรายวันจะลดลงจากหลายหมื่นคนลงมาอยู่ที่เฉลี่ยวันละ 11,000 คน แต่ยังถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก และส่งผลให้ทางการยังบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิว รวมถึงห้ามพบปะระหว่างครอบครัวเพื่อป้องกันการกระจายเชื้อ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง