รีเซต

อุดรธานี อบจ.มอบเครื่องให้ออกซิเจน รพ. 20 อำเภอ 100 เครื่อง สู้โควิด

อุดรธานี อบจ.มอบเครื่องให้ออกซิเจน รพ. 20 อำเภอ 100 เครื่อง สู้โควิด
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2564 ( 09:05 )
160
อุดรธานี อบจ.มอบเครื่องให้ออกซิเจน รพ. 20 อำเภอ 100 เครื่อง สู้โควิด

อุดรธานี มอบเครื่อง High Flow Oxygen Therapy ให้ ให้โรงพยาบาล 20 อำเภอ จำนวน 100 เครื่อง รักษาผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับผู้ใหญ่ และ เด็ก

 

สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานพิธีการรับมอบเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง High Flow Oxygen Therapy จาก นายวิเชียร ขาวขำ นายก.อบจ.อุดรฯ มอบให้โรงพยาบาล 20 อำเภอ จำนวน 100 เครื่อง มูลค่า 25 ล้านบาท

 

โดยมี นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี นำ ผอ.โรงพยาบาล ตัวแทนโรงพยาบาล 20 อำเภอ พื้นที่ จ.อุดรธานี เดินทางมารับมอบ

 

 

นายวิเชียรฯ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดอุดรธานี และ สสจ.อุดรธานี ขอรับการสนับสนุนเครื่อง High Flow Oxygen Therapy เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด -19 ในระลอกใหม่ปี 2564 มีแนวโน้มผู้ป่วยระดับรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

 

ปัจจุบันโรงพยาบาลจังหวัดอุดรธานี มีเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง (High Flow Oxygen Therapy ) ไม่เพียงพอ อบจ.อุดรธานี จึงได้อนุมัติดำเนินการ โครงการพัฒนาศักยภาพการดูแลรักษาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โรงพยาบาลในเขตพื้นที่ จ.อุดรธานี ประจำปีงบประมาณ 2564

 

 

เพื่อสนับสนุนเครื่อง High Flow Oxygen Therapy จำนวน 100 เครื่อง แยกเป็น เครื่อง High Flow Oxygen Therapy สำหรับผู้ใหญ่ 71 เครื่อง และ สำหรับเด็ก 29 เครื่อง รวม 100 เครื่อง ราคา 25 ล้านบาท

 

 

นพ.ธงภักดิ์ มีเพียร ผอ.โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี เผยว่า เครื่อง High Flow สำหรับให้ออกซิเจนผู้ป่วยที่เป็นโรคทางเดินหายใจที่ค่อนข้างหนัก ก่อนที่จะใส่ท่อช่วยหายใจ ถ้าใช้เครื่องนี้ก็จะช่วยลดการใส่ท่อช่วยหายใจ ทำให้การรักษาในห้องไอซียูลดลง เมื่อใช้กับออกซิเจนเฉพาะที่สั่งเข้ามาใช้ในโรงพยาบาล สามารถต่อท่อเข้ามาแล้วใช้กับเครื่องนี้ได้ ปริมาณการไหลของออกซิเจนจะสูง

 

โรงพยาบาลหนองหานมี 10 เครื่อง ยังขาดแคลน ต้องใช้ประมาณ 20-30 เครื่อง ถ้ามีจำนวนมากก็จะช่วยคนได้มาก ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก อบจ.อุดรธานี ถือว่าได้ประโยชน์มาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง