รีเซต

พรุ่งนี้ลุ้น ครม.พิจารณาช้อปดีมีคืน-มาตรการหนุน EV เปิดโผหุ้นรับผลบวก

พรุ่งนี้ลุ้น ครม.พิจารณาช้อปดีมีคืน-มาตรการหนุน EV เปิดโผหุ้นรับผลบวก
ทันหุ้น
20 ธันวาคม 2564 ( 12:57 )
616
พรุ่งนี้ลุ้น ครม.พิจารณาช้อปดีมีคืน-มาตรการหนุน EV เปิดโผหุ้นรับผลบวก

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัสหรือ ASPS ระบุว่า คณะรัฐมนตรีหรือครม. จะมีการประชุมในวันพรุ่งนี้(21 ธ.ค.) ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณามาตรการช้อปดีมีคืน และมาตรการหนุนรถยนไฟฟ้า หรือ EV พร้อมกับคาดการณ์ว่าหุ้นที่จะได้รับผลดีจาก 2 ประเด็นดังกล่าว 

 

ฝ่ายวิจัย ASPS มองว่าหาก ครม.อนุมัติมาตรการช้อปดีมีคืน เชื่อว่าจะมีผลในช่วงต้นปี 2565 เป็นหลัก และอาจมีลุ้นว่ามาตรการจะครอบคลุมไปถึง ก.พ.2565 ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วย สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่จะได้รับประโยชน์โดยตรง ได้แก่กลุ่มค้าปลีกโดยเฉพาะกลุ่มที่ขายสินค้าไอที เช่น COM7 ให้ราคาเป้าหมาย 84 บาทต่อหุ้น SPVI ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.3 บาทต่อหุ้น, JMART ให้ราคาเป้าหมาย 42.20 บาท, 

 

กลุ่มตกแต่งบ้าน เช่น หุ้น HMPRO ให้ราคาเป้าหมายที่ 16 บาทต่อหุ้น DOHOME ให้ราคาเป้าหมายที่ 30.7 บาท กลุ่มห้างสรรพสินค้า เช่น CRC ให้ราคาเป้าหมายที่ 39 บาทต่อหุ้น CPN ให้ราคาเป้าหมายที่ 69 บาทต่อหุ้น กลุ่มสินเชื่อบัตรเครดิต AEONTS ให้ราคาเป้าหมายที่ 280 บาทต่อหุ้น รวมถึงกลุ่มอื่นๆ ดังรูป ซึ่งเลือกหุ้น CPN เป็นหุ้น Top Pick

ส่วนวาระที่บอร์ด EV เตรียมเสนอครม. ลดภาษี สรรพสามิตรถ EV เหลือ 2% หรือ มาตรการเสริม 2 กลุ่มคือ EV ต่ำกว่า 2 ล้านลดราคา 20% คาดใช้เงินกองทุนเพิ่มขีดความสามารถอุดหนุนราคา คาดเป็น Sentiment บวกต่อ EA ให้ราคาเป้าหมาย 57 บาทต่อหุ้น, GPSC ให้ราคาเป้าหมาย 90 บาทต่อหุ้น และ PTT ให้ราคาเป้าหมายที่ 49.5 บาทต่อหุ้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง