รีเซต

ยึดตึก “เอเวอร์แกรนด์” 39 แห่ง บนเกาะเทียมไปใช้ประโยชน์!

ยึดตึก “เอเวอร์แกรนด์” 39 แห่ง บนเกาะเทียมไปใช้ประโยชน์!
TNN ช่อง16
9 พฤศจิกายน 2565 ( 09:43 )
53
ยึดตึก “เอเวอร์แกรนด์” 39 แห่ง บนเกาะเทียมไปใช้ประโยชน์!

ทางการท้องถิ่นเมืองตันโจวบนเกาะไห่หนานเตรียมปรับปรุงอาคาร 39 แห่งบนเกาะเทียม “ไห่หัว” ที่ยึดจากบริษัทเอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป ให้แล้วเสร็จ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทั้งปล่อยเช่าที่พักอาศัย อพาร์ตเมนต์ และทำกิจกรรมเชิงพาณิชย์อื่น ๆ

โดยเมื่อเดือนธันวาคม ทางการเมืองตันโจวได้สั่งให้รื้อถอนอาคาร 39 แห่งของ “เอเวอร์แกรนด์” ภายใต้โครงการ “โอเชียน ฟลาวเวอร์ ไอส์แลนด์” หรือเกาะเทียมไห่หัว ซึ่งมีที่พักประมาณ 3,900 หน่วย จากทั้งหมด 65,000 หน่วย เนื่องจากการละเมิดสิ่งแวดล้อมและกฎระเบียบด้านการก่อสร้าง

ทั้งนี้ โครงการโอเชียน ฟลาวเวอร์ ไอส์แลนด์ เป็นเกาะเทียมตากอากาศขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และอยู่ภายใต้การพัฒนาโดย “เอเวอร์แกรนด์” ซึ่งมีมูลค่าเกือบ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์

ซึ่งเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการท้องถิ่นได้เปลี่ยนสถานะของตึก 39 แห่ง เป็น “ถูกยึดทรัพย์” แทน “รื้อถอน” 

เอกสารล่าสุดเกี่ยวกับโครงการนี้ ซึ่งเผยแพร่โดยทางการเมืองตันโจวเมื่อปลายเดือนตุลาคม ระบุว่า ได้อนุมัติให้ปรับเปลี่ยนอาคารที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 16 แห่งเป็นที่พักอาศัยให้เช่า อีก 4 แห่งเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และอีก 19 แห่งที่เหลือเป็นโรงแรม สำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก

การยึดทรัพย์สินบางส่วนของโครงการบนเกาะเทียมสะท้อนความยากลำบากของ “เอเวอร์แกรนด์” ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มียอดขายสูงสุดของจีน แต่ขณะนี้กำลังเผชิญหนี้สินมากกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง