รีเซต

มะกันล่ามือฆ่าหั่นหนุ่มซีอีโอ พบถูกแยกส่วนเกลื่อนคอนโด

มะกันล่ามือฆ่าหั่นหนุ่มซีอีโอ พบถูกแยกส่วนเกลื่อนคอนโด
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 16:24 )
76
มะกันล่ามือฆ่าหั่นหนุ่มซีอีโอ พบถูกแยกส่วนเกลื่อนคอนโด

 

มะกันล่ามือฆ่าหั่นหนุ่มซีอีโอ พบถูกแยกส่วนเกลื่อนคอนโด

มะกันล่ามือฆ่าหั่นหนุ่มซีอีโอ - วันที่ 16 ก.ค. ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ตำรวจนครนิวยอร์กเร่งสืบสวนคดีฆาตกรรมสยอง นายฟาฮีม ซาเละฮ์ อายุ 33 ปี ซีอีโอ ของโกคาดา ผู้ให้บริการพาหนะขนส่งในประเทศไนจีเรีย โดยนายซาเละฮ์ถูกพบในสภาพถูกหั่นเป็นชิ้นๆ ในห้องพักคอนโดส่วนตัว

สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่า เหตุเกิดที่คอนโดย่านแมนฮัตตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกล้องวงจรปิดพบนายซาเละฮ์ เดินทางขึ้นลิฟต์และกลับเข้าห้องไปพร้อมกับชายอีกคนหนึ่ง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว เพราะคาดว่าเป็นผู้ที่ลงมือฆาหั่นนายซาเละฮ์

หลังเกิดเหตุพี่สาวของนายซาเละฮ์ ไม่สามารถติดต่อน้องชายได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้อง แต่พบเพียงส่วนลำตัวที่ปราศจากศีรษะ แขน และขา กองอยู่ในห้องคอนโด พร้อมถุงดำวางไว้เกลื่อนห้อง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าบรรจุชิ้นส่วนที่เหลือของศพไว้

ทั้งนี้ นายซาเละฮ์ เริ่มต้นเส้นทางธุรกิจสตาร์ตอัพตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ก่อตั้งเว็บไซต์ PrankDial.com ซึ่งเป็นเว็บที่รวบรวมบันทึกเสียงการโทรศัพท์กลั่นแกล้งผู้คนเพื่อความบันเทิง จนมีมูลค่าถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 300 ล้านบาท

นายซาเละฮ์ ใช้วิธีดังกล่าวในการลงทุนเสมอมาในช่วงเรียนชั้นอุดมศึกษา คือ การก่อตั้งเว็บไซต์และขายเว็บเพื่อสร้างรายได้ แล้วนำเงินทั้งหมดมาตั้งบริษัทลงทุนด้านเทคสตาร์ทอัพ Adventure Capital ลงทุนด้านธุรกิจให้บริการพาหนะแบบแบ่งปันกันในหลายประเทศ อาทิ โคลอมเบีย และไนจีเรีย

หนึ่งในบริษัทดังกล่าว ได้แก่ โกคาดา ในประเทศไนจีเรีย ซึ่งมีคนขับรถเข้าร่วมกว่า 800 คน และมีมูลค่าถึง 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 150 ล้านบาทแล้ว โดยทางบริษัทออกแถลงการณ์แสดงความไว้อาลัยต่อซีอีโอผู้นี้ และครอบครัวของนายซาเละฮ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง