รีเซต

'โครงการทางด่วน' ฝีมือจีนในเคนยา เดินหน้าราบรื่น คาดเปิดใช้ต้นปีหน้า

'โครงการทางด่วน' ฝีมือจีนในเคนยา เดินหน้าราบรื่น คาดเปิดใช้ต้นปีหน้า
Xinhua
1 เมษายน 2564 ( 17:52 )
112
'โครงการทางด่วน' ฝีมือจีนในเคนยา เดินหน้าราบรื่น คาดเปิดใช้ต้นปีหน้า

ไนโรบี, 1 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (31 มี.ค.) เจมส์ มาชาเรีย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของเคนยา เปิดเผยว่าโครงการก่อสร้างทางด่วนไนโรบีโดยผู้รับเหมาชาวจีน กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการในกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนด

 

 

ทางด่วนสายนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินและก่อสร้างโดยบริษัท ไชน่า โรด แอนด์ บริดจ์ คอร์เปอเรชัน (CRBC) "เราคาดว่าทางหลวงยกระดับ ซึ่งมีความคืบหน้าที่ 60 เมตรต่อวันจากปลายทางทั้งสองด้าน จะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2022" มาชาเรียกล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ในกรุงไนโรบี หลังเข้าเยี่ยมชมโครงการเมื่อวันพุธ (31 มี.ค.)

 

 

โครงการก่อสร้างทางด่วนไนโรบีจะเชื่อมโยงท่าอากาศยานนานาชาติโจโมเคนยัตตา (JKIA) กับทางหลวงไนโรบี-นาคูรู โดยขณะนี้โครงการทั้งหมดคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 33

 

 

มาชาเรียเผยว่าขณะนี้การก่อสร้างอยู่ในส่วนสำคัญของเส้นทางขนส่งตอนเหนือ (Northern Corridor) ซึ่งเป็นทางผ่านหลักสำหรับการนำเข้าและส่งออกสินค้าจากท่าเรือมอมบาซา (Mombasa) ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ยูกันดาและรวันดา

 

 

ด้านบริษัทฯ เผยว่าผู้รับเหมาได้จ้างงานเยาวชนในท้องถิ่นมากกว่า 1,800 คนในโครงการก่อสร้างดังกล่าว ทั้งยังได้ปรับใช้มาตรการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งโครงการ เพื่อลดมลพิษทางเสียงและฝุ่น และระบายสิ่งปฏิกูลอย่างเหมาะสม

 

 

ทั้งนี้ ทางด่วนไนโรบีจะประกอบด้วยถนนคู่ขนาน 4 เลน และ 6 เลน ที่มีทางแยกต่างระดับรวม 10 จุด "ทางหลวงสายใหม่นี้จะสามารถขนส่งสินค้าและใช้เพื่อการสัญจรในพื้นที่โดยรอบได้ถึงร้อยละ 85" มาชาเรียกล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง