รีเซต

นายกฯย้ำพร้อมรับฟังคนรุ่นใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ

นายกฯย้ำพร้อมรับฟังคนรุ่นใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 13:05 )
84
นายกฯย้ำพร้อมรับฟังคนรุ่นใหม่ เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้(11 .. 63) พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา "ปันสุข ปลูกรัก" สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2563 ว่า จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีอนาคตที่ดีงาม มีอาชีพที่ดี และวันนี้เด็กๆ ทุกคนถือว่าอยู่ในกลุ่มเปราะบาง จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ทุกคนจะดูแลซึ่งกันและกัน จึงขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลเด็กเป็นอย่างดี ซึ่งเด็กทุกคนมีหน้าที่เรียนและต้องรักษาวินัย เพื่อวันหน้าจะได้ร่วมกันพัฒนาประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง


นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การเดินหน้าประเทศวันนี้ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย และการขับเคลื่อนทุกอย่างต้องอาศัยความร่วมมือ ส่วนเรื่องใดที่ยังมีปัญหา รัฐบาลพร้อมรับฟังและแก้ไข และวันนี้อยากให้ประเทศชาติสงบสุขที่สุด เกิดความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้ความเป็นธรรม และดูแลประชาชนทุกกลุ่ม


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงสำคัญ เพราะต้องขับเคลื่อนประเทศท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง ควบคู่กับสถานการณ์โควิด-19 และถึงแม้จะยังไม่ทราบว่ายาวนานถึงเมื่อไร แต่รัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อทุกคน


พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ปิดกั้นความคิดของใคร ขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจะเปลี่ยนทีเดียวเลยคงไม่ได้


 "วันนี้ประเทศไทยต้องไม่มีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ซึ่งใครที่รักประเทศไทยและสำนึกในแผ่นดินที่เกิด ก็ต้องทำเพื่อแผ่นดินนี้ ที่บรรพบุรุษได้เสียสละรักษาไว้ หลังจากนี้ อยู่ที่ทุกคนจะรักษาแผ่นดินนี้ไว้" พล..ประยุทธ์ระบุ


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความพร้อมการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกับคนรุ่นใหม่ว่า คณะทำงานได้จัดเตรียมความพร้อม เช่นเรื่องของสถานที่ไว้หมดแล้ว และประมาณช่วงกลางเดือนส..นี้ จะร่วมดำเนินการในหลายพื้นที่ในหลายภูมิภาค ควบคู่กับการดำเนินการของแต่ละกระทรวง จากนั้นความคิดเห็นและข้อเสนอแนะทั้งหมดจะรวบรวมสรุปส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา


ส่วนการชุมนุมของนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรีต้องติดตามในทุกเรื่องอยู่แล้ว โดยความคิดเห็นส่วนตัว มองว่าการชุมนุมถือเป็นสิทธิที่กระทำได้ แต่การชุมนุมที่เกินเลยนั้น คงต้องถามสื่อมวลชนว่าคิดอย่างไรบ้าง


"สื่อมวลชนต้องแสดงความคิดเห็นออกไปบ้าง ว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ให้สามารถแก้ปัญหาประเทศ แก้ปัญหาโควิด-19 ไปได้ เพราะมีคนที่เดือดร้อน รอการแก้ปัญหาจากรัฐบาลเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เฉพาะคนรุ่นใหม่ แต่สิ่งที่นักศึกษาทำต้องดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ หากเกินไปมากๆ จะเป็นอย่างไร และกฎหมายอยู่ตรงไหน" นายกรัฐมนตรีกล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง