รีเซต

จีนเดินหน้าส่งเสริม 'การจ้างงาน'

จีนเดินหน้าส่งเสริม 'การจ้างงาน'
Xinhua
11 มีนาคม 2567 ( 12:10 )
18
จีนเดินหน้าส่งเสริม 'การจ้างงาน'

  (แฟ้มภาพซินหัว : หวังเสี่ยวผิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมของจีน ร่วมงานแถลงข่าวนอกรอบการประชุมครั้งที่ 2 ของสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ 14 ในกรุงปักกิ่งของจีน วันที่ 9 มี.ค. 2024) 

ปักกิ่ง, 11 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันเสาร์ (9 มี.ค.) หวังเสี่ยวผิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมของจีน เปิดเผยว่าจีนจะออกชุดมาตรการเพื่อกระตุ้นการจ้างงาน ขณะความต้องการในตลาดแรงงานเพิ่มขึ้น

หวังให้สัมภาษณ์กับนักข่าวนอกรอบการประชุมสภานิติบัญญัติระดับชาติว่าแวดวงต่างๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์และคลังข้อมูลขนาดใหญ่ รวมถึงภาคธุรกิจอื่นๆ เช่น การดูแลสุขภาพ ที่พัก การจัดเลี้ยง และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ต้องการผู้มีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น

ความต้องการดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นว่าเศรษฐกิจจีนกำลังอยู่ในทิศทางขาขึ้น และสะท้อนการเปลี่ยนผ่านและการยกระดับของกลุ่มอุตสาหกรรมดั้งเดิม ตลอดจนการพัฒนาที่เร็วขึ้นของพลังการผลิตใหม่ๆ ที่มีคุณภาพ

หวังกล่าวว่าจีนจะออกมาตรการกระตุ้นเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดแรงงานและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เช่น เดินหน้านโยบายประกันสังคมพิเศษและการสนับสนุนทางการเงิน เพิ่มช่องทางการจ้างงานด้วยการสนับสนุนวิสาหกิจรายย่อย ขนาดย่อม และขนาดกลาง รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการจ้างงานและประกันการจ้างงานคนกลุ่มใหญ่

  (แฟ้มภาพซินหัว : บัณฑิตจบใหม่สอบถามรายละเอียดการสมัครงานที่มหกรรมรับสมัครงานในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 30 มิ.ย. 2023) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง