รีเซต

'เจิ้งโจว' เปิดเที่ยวบินสินค้าด่วนสู่ 'ลอนดอน'

'เจิ้งโจว' เปิดเที่ยวบินสินค้าด่วนสู่ 'ลอนดอน'
Xinhua
2 ธันวาคม 2564 ( 17:33 )
32
'เจิ้งโจว' เปิดเที่ยวบินสินค้าด่วนสู่ 'ลอนดอน'

เจิ้งโจว, 2 ธ.ค. (ซินหัว) -- เหอหนาน พรอวินซ์ แอร์พอร์ต กรุ๊ป (Henan Province Airport Group) ประกาศเปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าที่เชื่อมระหว่างนครเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน กับกรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร

 

เที่ยวบินขนส่งด่วนแบบเช่าเหมาลำเจดี127 (JD127) บรรทุกสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนราว 33 ตัน ซึ่งประกอบด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งช่วงเทศกาล และถ้วยเก็บความร้อน เดินทางออกจากเจิ้งโจวเมื่อวันพุธ (1 ธ.ค.) ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดให้บริการเส้นทางขนส่งสินค้าดังกล่าว

 

เส้นทางขนส่งสินค้าสายเจิ้งโจว-ลอนดอน ซึ่งให้บริการโดยสายการบินปักกิ่ง แคปิตอล แอร์ไลน์ส (Beijing Capital Airlines) มีกำหนดบิน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ในทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์

 

แม้เผชิญการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แต่ธุรกิจขนส่งสินค้าของเจิ้งโจวกลับเฟื่องฟูอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยมีการเปิดตัวเส้นทางขนส่งสินค้าสายใหม่ไปยังหลายเมือง อาทิ เอเธนส์และลอนดอน

 

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเจิ้งโจวรองรับสินค้าและไปรษณีย์รวม 635,000 ตัน ในช่วง 11 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.9 เมื่อเทียบปีต่อปี ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสินค้าระหว่างประเทศ 492,000 ตัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง