รีเซต

ไฟเผาวอดหมด! บ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่-เงินสดเก็บไว้ สูญหลายล้าน

ไฟเผาวอดหมด! บ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่-เงินสดเก็บไว้ สูญหลายล้าน
ข่าวสด
13 มีนาคม 2565 ( 23:05 )
56
ไฟเผาวอดหมด! บ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่-เงินสดเก็บไว้ สูญหลายล้าน

ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำดับวุ่น ไฟลุกไหม้บ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่ที่ศรีประจันต์ ใช้เชือกช่วยกันลากรถเก๋งออกมาได้คันเดียว นอกนั้นไฟเผาวอดหมดทั้งบ้าน เงินสดหลายแสน ปืน 2 กระบอก

 

วันที่ 13 มี.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 14/7 บ้านคลองชะโด หมู่ 7 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลศรีประจันต์ และเทศบาลใกล้เคียงทั้ง บ้านกร่าง ดอนปรู วังน้ำซับ และมดแดง กว่า10 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยหลังใหญ่ ยกพื้นสูง ไฟโหมลุกไหม้ทั่วทั้งหลัง ใต้ถุนบ้านมีรถเก๋งจอดอยู่ 1 คัน เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมใช้เชือกผูกรถเก๋งลากออกมาจากใต้ถุนบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย ทีมดับเพลิงใช้เวลากว่า 40 นาทีเพลิงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกไฟเผาวอดหมดทั้งหลัง

ลูกเขยเจ้าของบ้าน ระบุ ก่อนเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ที่ร้านฝั่งตรงข้ามกับบ้าน หลานชายวิ่งมาบอกไฟไหม้บ้าน ก็รีบวิ่งมาดูเมื่อเห็นก็ตกใจไฟไหม้บ้านลุกโชน รีบคว้าถังเคมีดับเพลิงขึ้นไปฉีดบนบ้านแต่เอาไม่อยู่ สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้สักทรงไทย

 

" หลังใหญ่กว่าเป็นบ้านของแม่ยาย อาศัยกันอยู่ 5 คน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้ เบื้องต้นมีอาวุธปืน 2 กระบอก พระเลี่ยมทองหลายองค์ และเงินสดที่สำรองเตรียมไว้จ่ายให้ลูกค้าที่นำพลาสติกมาขายอีกกว่า 2 แสนบาท มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท "

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุแท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง