รีเซต

จับบาร์เบียร์ใกล้วัดหัวหิน ฝ่าฝืนเปิดบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

จับบาร์เบียร์ใกล้วัดหัวหิน ฝ่าฝืนเปิดบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า
มติชน
26 ธันวาคม 2564 ( 14:53 )
92
จับบาร์เบียร์ใกล้วัดหัวหิน ฝ่าฝืนเปิดบริการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า

ข่าววันนี้ 26 ธันวาคม นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.หัวหิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบสถานบริการในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังจากมีมาตรการห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านหลังเวลา 22.00 น. ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ต่อมาสามารถจับกุมสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการรวม 3 ราย ภายในซอยบิณฑบาต ใกล้วัดหัวหิน ซึ่งอยู่นอกโซนนิ่งสถานบริการ แต่เปิดบริการมีแสงสีคล้ายผับ บาร์ คาราโอเกะ ขณะเปิดจำหน่ายให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเกินเวลาที่กำหนด จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ที่อ้างตัวว่าดูแลร้านดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กล่าวว่า จากกรณีนักท่องเที่ยวอังกฤษ 3 รายที่เดินทางมาหัวหิน มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน สำหรับนักท่องเที่ยวดังกล่าวเข้าไทยนานกว่า 1 เดือน ดังนั้นแนวทางการสอบสวนโรคต้องดูว่าเป็นการนำเชื้อมาจากประเทศอังกฤษหรือไม่ หากใช่ก็แสดงว่าเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนมีระยะฟักตัวนานเป็นเดือน แต่หากไม่ได้เป็นการติดเชื้อมาจากอังกฤษก็ต้องดูว่านักท่องเที่ยวติดเชื้อมาจากการเดินทางในสถานที่ใดในไทยหรือติดมาจากระหว่างการโดยสารบนเครื่องบินจาก จ.ภูเก็ตลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก่อนเดินทางต่อมาที่หัวหิน

 

นายอุดม กล่าวว่า หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความชัดเจน เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อแนวทางทางป้องกันควบคุมโรค สำหรับนักท่องเที่ยวที่ติดเชื้อแล้วไม่มีอาการ แสดงว่าเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไม่ได้รุนแรงกว่าเชื้อสายพันธุ์เดลต้า วัคซีนที่นักท่องเที่ยวฉีดมาแล้วสามารถที่จะป้องกันความรุนแรงที่เกิดจากการติดเชื้อได้ รวมทั้งเห็นว่าการเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 เป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนเพื่อที่จะขับเคลื่อนฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว

 

มีรายงานว่า ขณะนี้สาธารณสุข อ หัวหิน กักตัวผู้เสี่ยงสูงจำนวน 3 ราย ตรวจหาเชื้อผู้เกี่ยวข้อง 433 รายในสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องในไทม์ไลน์ของผู้เชื้อโอมิครอน 3 ราย ที่ อ.หัวหิน แต่ผลตรวจหาเชื้อเป็นลบทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง