รีเซต

มติครม.เห็นชอบส่งแรงงานไทยทำงานภาคเกษตรในอิสราเอล2ปี

มติครม.เห็นชอบส่งแรงงานไทยทำงานภาคเกษตรในอิสราเอล2ปี
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2563 ( 17:07 )
103
มติครม.เห็นชอบส่งแรงงานไทยทำงานภาคเกษตรในอิสราเอล2ปี

วันนี้ (30มิ.ย.63) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบร่างความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งรัฐอิสราเอลและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยว่าด้วยการจ้างแรงงานไทยทำงานชั่วคราวในภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล มีระยะเวลา 2 ปี และจะมีการต่ออายุอัตโนมัติ ยกเว้นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบอกยกเลิกความตกลงฯ ซึ่งบุคคลซึ่งได้รับการตรวจลงตราที่ออกภายใต้กรอบของความตกลงฉบับนี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากการบอกเลิก

นางนฤมล กล่าวต่อว่า กรมการจัดหางานจะเป็นจัดส่งแรงงานไทยเดินทางไปทำงานภาคเกษตรในประเทศอิสราเอล ซึ่งแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานภาคเกษตรในประเทศอิสราเอลจะได้รับการอำนวยความสะดวก คุ้มครองสิทธิ และบริหารจัดการให้เดินทางกลับประเทศเมื่อครบกำหนดระยะเวลาจ้างงาน เป็นการช่วยป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ สนองตอบต่อนโยบายการไปทำงานที่มีคุณค่าด้วย

ที่ผ่านมาแรงงานไทยสามารถสร้างรายได้จุนเจือครอบครัว สามารถนำความรู้และทักษะด้านการเกษตรกลับมาประกอบอาชีพ ตั้งแต่ปี 2555- 2563 ได้ส่งแรงงานไทยไปทำงานภายใต้ความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งรัฐอิสราเอลและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยเพื่อการจัดหางาน แล้วทั้งสิ้น 40,082 คน


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง