รีเซต

ลอบวางบึ้มรายวัน สนั่นสุไหงปาดี ทหารพรานโดนอีก ขณะเคลื่อนกำลังพล

ลอบวางบึ้มรายวัน สนั่นสุไหงปาดี ทหารพรานโดนอีก ขณะเคลื่อนกำลังพล
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 14:06 )
224
ลอบวางบึ้มรายวัน สนั่นสุไหงปาดี ทหารพรานโดนอีก ขณะเคลื่อนกำลังพล

ข่าววันนี้ 14 ธ.ค. 2564 ร.ต.อ.สมภพ เกษรมาศ รองสว.(สอบสวน)สภ.สากอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ทหาร กองร้อยทหารพรานที่ 1005 กรมทหารพรานที่ 10 บนถนนสายชนบท 4266 บ้านตือระ ม.1 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณผิวยางมะตอยริมถนน พบยางมะตอยแตกเป็นรัศมีกว้าง 100 ซม. ลึก 30 ซม. และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และมีรถกระบะ โตโยต้า ทะเบียน 3ฒช 3042 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายฝากระโปรงหน้า และกระจกหน้าแตกละเอียด

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน จำนวน 24 นาย กระจายกันนั่งโดยสารรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 3 คัน และนั่งรถกระบะ จำนวน 3 คัน ออกจากฐาน เพื่อเดินทางไปสนับสนุนกำลังพลให้กับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในการเปิดแผนยุทธการกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

 

โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ขับรถยนต์ตามไล่หลังกันมาจำนวน 6 คัน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำบรรจุไว้ในกระสอบปุ๋ยสีขาว จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จึงทำให้รถกระบะของเจ้าหน้าที่ทหารที่ขับปิดท้ายขบวนได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง