รีเซต

ครม.ไฟเขียว ตั้ง สุรชัย อธิบดีกรมป่าไม้ รับโอน บุญชอบ นั่งปลัดแรงงาน

ครม.ไฟเขียว ตั้ง สุรชัย อธิบดีกรมป่าไม้ รับโอน บุญชอบ นั่งปลัดแรงงาน
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2564 ( 13:27 )
58
ครม.ไฟเขียว ตั้ง สุรชัย อธิบดีกรมป่าไม้ รับโอน บุญชอบ นั่งปลัดแรงงาน

ข่าววันนี้ 17 ส.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอขอแต่งตั้ง ข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 7 ราย เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการและสับเปลี่ยนหมุนเวียน ได้แก่

 

1.นายเฉลิมชัย ปาปะทา ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง 2.นายจงคล้าย วรพงศธร ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง

3.นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมป่าไม้ 4.นายพงศ์บุณย์ ปองทอง รองปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี

5.นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา รองปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม 6.นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง 7.นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ ครม. ยังอนุมัติตามที่กระทรวงแรงงาน เสนอขอรับโอน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่ง ที่จะเกษียณอายุราชการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป

 

โดยกระทรวงแรงงาน และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้ง 2 กระทรวง ได้ตกลงยินยอมในการโอนแล้ว โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้ให้ความเห็นชอบ อย่างไรก็ตาม สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) จะได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชการดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งเดิม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหม่ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง