รีเซต

บช.น. เผย ตร.ในสังกัด ติดโควิดเพิ่ม 5 นาย สะสม 189 นาย กักตัวอีกเกินครึ่งพัน

บช.น. เผย ตร.ในสังกัด ติดโควิดเพิ่ม 5 นาย สะสม 189 นาย กักตัวอีกเกินครึ่งพัน
ข่าวสด
26 เมษายน 2564 ( 22:23 )
53
บช.น. เผย ตร.ในสังกัด ติดโควิดเพิ่ม 5 นาย สะสม 189 นาย กักตัวอีกเกินครึ่งพัน

บช.น. เผย ตร.ในสังกัด ติดโควิดเพิ่ม 5 นาย สะสม 189 นาย กักตัวอีก 573 นาย ด้าน ผบช.น. ขอบคุณกำลังพลปฏิบัติหน้าที่สนับสนุน รพ.ตำรวจ

 

 

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ บช.น. สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อในกลุ่มข้าราชการตำรวจ ประจำวันที่ 26 เม.ย.64 (ข้อมูลเวลา 12.00 น.) ติดเชื้อสะสม 189 ราย เพิ่ม 5 ราย จากวันที่ 25 เม.ย. 4

 


รักษาหายแล้ว 26 ราย คงเหลือ 163 ราย กักตัว 630 ราย สิ้นสุดกักตัว 57 ราย คงเหลือกักตัว 573 ราย

 

ในส่วนของกรณีที่โรงพยาบาลตำรวจได้ขอกำลังตำรวจ จาก บช.น. จำนวน 30 นาย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยนั้น วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.น. ได้เดินทางไปยัง รพ.ตำรวจ เพื่อรับฟังคำชี้แจงก่อนการปฏิบัติ

 

 

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำทาง รพ.ตำรวจ ว่า ผู้ที่มาสนับสนุนการปฏิบัติต้องได้รับการฉีดวัคซีน (หากสมัครใจ), ต้องจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ป้องกันตัวต้องครบถ้วน, ต้องเข้ารับการฝึกอบรมวิธีการดูแลตัวเอง และงานในหน้าที่ก่อน และต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องการเดินทาง ที่พัก อาหาร ให้ปลอดภัย ซึ่งในวันนี้ ได้มีการอบรมการปฏิบัติหน้าที่พลเปลที่ถูกต้องและปลอดภัยให้กับกำลังพลทราบ และได้มีการจัดผลัดในการปฏิบัติหน้าที่ให้เหมาะสม

 

 

หลังจากนั้นในช่วงเย็น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้เชิญกำลังพลทุกคนมายังห้องประชุมใหญ่ บช.น. เพื่อขอบคุณกำลังพลที่ได้เสียสละให้กับหน่วยงานในช่วงวิกฤตนี้ ซึ่งทุกคนล้วนเป็นผู้ที่มีความเป็นจิตอาสา ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้กำลังพลทราบถึงเหตุผลความจำเป็นภารกิจ พร้อมทั้งกำชับให้งานสวัสดิการ ดำเนินการเรื่องการทำประกันโควิดให้เรียบร้อย ในทุนประกัน 200,000 บาท รวมทั้งการพิจารณาทำเกียรติบัตร, การเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงสนับสนุนการปฏิบัติ, การจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็น

 

 

ซึ่งกำลังพลทุกนายได้รับทราบ และพร้อมใจที่จะทำหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติงานและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยให้กับ รพ.ตำรวจ ตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ จากเดิมที่ รพ.ตำรวจ ร้องขอ 30 นาย สรุปแล้วมีตำรวจ บช.น. สมัครใจปฏิบัติหน้าที่รวมเป็น 31 นาย ในส่วนรายไหนที่มีเหตุผลความจำเป็นไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ได้ส่งตัวกลับต้นสังกัด เพื่อทำหน้าที่ปกติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง