รีเซต

สุดสลด! เจ้าตูบนั่งเฝ้าศพเจ้าของริมสระทั้งคืน หลังออกหาปลา-จมน้ำดับ

สุดสลด! เจ้าตูบนั่งเฝ้าศพเจ้าของริมสระทั้งคืน หลังออกหาปลา-จมน้ำดับ
ข่าวสด
20 กรกฎาคม 2563 ( 13:07 )
102
สุดสลด! เจ้าตูบนั่งเฝ้าศพเจ้าของริมสระทั้งคืน หลังออกหาปลา-จมน้ำดับ

 

สุดสลด! เจ้าตูบนั่งเฝ้าศพเจ้าของริมสระทั้งคืน หลังออกหาปลา-จมน้ำดับ เพื่อนสนิทเผยคนตายดื่มเหล้าประจำ ครอบครัวไม่ติดใจเสียชีวิต

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ รับแจ้งจากสายตรวจตำบลสวนเขื่อนว่า มีคนเสียชีวิตจมน้ำในสระ บ้านหมู่ 10 ต.สวนเขื่อน ขอให้ตำรวจไปตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้ง

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.พระธาตุช่าแฮ ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับกู้ภัย เทศบาลตำบลสวนเขื่อน สายตรวจตำบลสวนเขื่อนและประสานแพทย์เวร ร.พ.แพร่ พร้อมด้วยกู้ชีพเวียงโกศัย

ที่เกิดเหตุพบศพจมในสระบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ทราบชื่อนายสมบัติ เหมืองจา อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของสระ บริเวณหน้าผากมีไฟฉายส่องสว่างสำหรับใช้หากบ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้น คาดน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 9 ชั่วโมง ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบร่องรอยการทำร้ายและการฆาตกรรม พบเพียงแต่รอยไถลลื่นเป็นทางลงไปในสระ

จากการให้การของนายวิรัช ธรรมสิงห์ อายุ 60 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย ให้การว่า นายสมบัติชอบดื่มสุราเป็นประจำ ทุกวันตนจะมาหาเพื่อน แต่เมื่อวานติดธุระไม่ได้มาทจนเช้าวันนี้มาหาเพื่อนเข้าไปในบ้านไม่พบ จึงเดินตามหา พบสุนัขชื่อเต้าหู้ เพศเมีย อายุ 5 ปี นั่งรออยู่บนขอบสระเหมือนกับเฝ้าศพไว้และไม่สามารถช่วยเจ้าของขึ้นจากสระได้ จึงเดินเข้าไปหา พบว่าเพื่อนตกลงไปในสระหัวทิ่มน้ำดับ คาดว่าคงจะเสียชีวิตมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

จากนั้นนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่รพ.แพร่ หลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจเจ้าของคดีจึงมอบศพให้ญาติๆนำไปประกอบตามประเพณีต่อไป