รีเซต

ไบเดนส่ง ‘สุนัขหมายเลขหนึ่ง’ กลับบ้านหลังกัดจนท.ทำเนียบ

ไบเดนส่ง ‘สุนัขหมายเลขหนึ่ง’ กลับบ้านหลังกัดจนท.ทำเนียบ
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2564 ( 12:03 )
33
ไบเดนส่ง ‘สุนัขหมายเลขหนึ่ง’ กลับบ้านหลังกัดจนท.ทำเนียบ

วันนี้ ( 10 มี.ค. 64 )เจน ซากิ โฆษกทำเนียบขาว เพิ่งเปิดเผยเมื่อวานนี้ (9 มีนาคม) ว่า “สุนัขหมายเลขหนึ่ง” ของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ซึ่งมี 2 ตัว เป็นสายพันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด มีชื่อว่า “เมเจอร์” และ “แชมป์” ถูกส่งตัวกลับไปที่บ้านของครอบครัวไบเดน ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์แล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลังจากเจ้า “เมเจอร์” กัดเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในทำเนียบขาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


ด้านสำนักข่าว CNN รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในทำเนียบขาวว่า เจ้าหน้าที่ที่ถูกสุนัขหมายเลขหนึ่งกัดนั้น เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในทำเนียบขาว

ซากิเปิดเผยรายละเอียดว่า “เมเจอร์” อายุ 3 ขวบ ซึ่งครอบครัวไบเดนรับมาเลี้ยงตั้งแต่ปี 2018 จากสถานกักสุนัข ยังมีอาการตื่นคนที่ไม่คุ้นเคยอยู่ หลังจากเพิ่งย้ายจากรัฐเดลาแวร์ เข้ามาอยู่ในทำเนียบขาวพร้อมกับครอบครัวหมายเลขหนึ่ง ได้เพียงไม่นาน จึงกัดเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เขาได้รับการดูแลจากหน่วยแพทย์ประจำทำเนียบขาวแล้ว และไม่มีอาการหนักจนต้องรับการรักษาเพิ่มเติมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ซากิปฏิเสธว่า การถูกส่งกลับไปบ้าน ไม่ได้เป็นการ “เนรเทศ” เจ้าสุนัขหมายเลขหนึ่งทั้ง 2 ตัว หลังจาก 1 ใน 2 ตัวทำนิสัยไม่ดี แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะ จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ไม่อยู่ที่ทำเนียบขาว โดยต้องเดินทางไปยังเวสต์โคสต์นาน 3 วัน จึงส่งสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ตัว ไปฝากเพื่อนบ้านที่เดลาแวร์ ให้ช่วยดูแล และจะกลับมาที่ทำเนียบขาวในเร็ว ๆ นี้ และทั้ง 2 ตัวยังคงต้องการเวลาปรับตัวให้เข้ากับผู้คนใหม่ ๆ และสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ในบ้านใหม่ทำเนียบขาวว่างเว้นจากการสัตว์เลี้ยงหมายเลขหนึ่ง มานาน 4 ปีในสมัยอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งไม่มีสัตว์เลี้ยง.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง