รีเซต

อนุทิน โยนถาม กรมควบคุมโรค เหตุไม่มีการคุยเรื่องผ่อนคลายสถานบันเทิง

อนุทิน โยนถาม กรมควบคุมโรค เหตุไม่มีการคุยเรื่องผ่อนคลายสถานบันเทิง
ข่าวสด
18 มีนาคม 2565 ( 14:24 )
41
อนุทิน โยนถาม กรมควบคุมโรค เหตุไม่มีการคุยเรื่องผ่อนคลายสถานบันเทิง

อนุทิน โยนถาม กรมควบคุมโรค-ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เหตุไม่มีการคุยเรื่องผ่อนคลายสถานบันเทิง เนื่องจากตนเองไม่ได้เข้าร่วมประชุม

 

18 มี.ค. 2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ที่ไม่ได้มีการหารือ เรื่องการผ่อนคลายมาตราการสถานบันเทิง

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เนื่องจากติดภารกิจงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี 2565 ของกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ไปถามรายละเอียดจาก นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้แต่อย่างใด

 

ส่วนกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นศาลปกครองกลางฟ้อง นายอนุทิน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมการแพทย์ และ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ฐานใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ ในการผลักดันการจัดซื้อจัดหายาฟาวิพิราเวียร์เพิ่มเติมแบบไม่หยุดหย่อน ทั้งที่ยาดังกล่าวประเทศผู้ผลิตยังไม่อนุมัติให้ใช้ เพราะอาจไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

 

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในกระทรวงไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากถึงเรื่องดังกล่าว เพราะทุกคนทำงานกันอย่างทุ่มเท มีเจตนาดี และต้องการให้ประชาชนทุกคนหายป่วยจากทุกโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง