รีเซต

ศบค.เผยผู้ป่วยโควิดในกทม. เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านเกือบ 100,000 รายแล้ว

ศบค.เผยผู้ป่วยโควิดในกทม. เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านเกือบ 100,000 รายแล้ว
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2564 ( 16:41 )
70
ศบค.เผยผู้ป่วยโควิดในกทม. เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านเกือบ 100,000 รายแล้ว

 

ศบค.เผยผู้ป่วยโควิดในกทม. เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้านเกือบ 100,000 รายแล้ว ขอบคุณ รพ.รัฐ-เอกชน เป็นพี่เลี้ยงรพ.สนาม จ่อขยายอีกหลายเตียง

 

 

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. แถลงว่า ขณะนี้ผู้ป่วยในกรุงเทพฯ ที่เข้าสู่โฮมไอโซเลชั่นเกือบ 100,000 รายแล้ว (ณ วันที่ 5 ส.ค.) และรายงานในที่ประชุมศปก.ศบค.ถึงการจับคู่ศูนย์บริการร่วมกันดูแลผู้ป่วยในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งมีมากถึง 232 จุด แล้ว โดยมีความคืบหน้าและทุกภาคส่วนทำงานหนัก เพื่อให้ระบบการดูแลประชาชนปลอดภัย รวดเร็ว

 

 

ขณะนี้ตัวเลขอัพเดต คอมมูนิตี้ไอโซเลชั่น ในกรุงเทพฯ มี 64 แห่ง จำนวนเตียงรองรับได้อยู่ที่ 6,958 เตียง มีผู้ป่วยเข้าไปแล้ว 3,015 คน หรือ 43 % และยังมีคอมมูนิตี้ไอโซเลชั่น ที่ดำเนินการโดยชุมชนภาคประชาสังคมอีกกว่า 100 แห่งที่เปิดให้บริการแล้ว และมีที่เปิดให้บริการ โดยชุมชนในกทม.เร่งลงทะเบียนกับสำนักงานเขต เพื่อช่วยสนับสนุนทั้ง ค่ายา ค่าอาหาร และส่งทีมช่วยจัดสุขาภิบาล ขยะติดเชื้อ

 

 

คอมมูนิตี้ไอโซเรชั่น ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากโรงพยาบาลพี่เลี้ยงและภาคประชาสังคมชุมชน เอ็นจีโอ โดยจะมีโรงพยาบาลพี่เลี้ยง จากกรมการแพทย์ เช่น โรงพยาบาลราชวิถี เป็นพี่เลี้ยงให้กับอาคารกีฬาเวสน์ 2 โรงพยาบาลกลางเป็นพี่เลี้ยงให้กับศูนย์สร้างสุขทุกวัยจตุจักร โรงพยาบาลตำรวจ เป็นพี่เลี้ยงที่วัดบรมนิวาส นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลเอกชน เช่น โรงพยาบาลปิยะเวท เป็นพี่เลี้ยงให้กับสุเหร่าบ้านดอน โรงพยาบาลบางปะกอก8 เป็นพี่เลี้ยงโรงเรียนวัดตลิ่งชัน

 

 

ศบค.ชุดเล็กต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลเอกชน เพราะในยามนี้การได้เห็นความร่วมมือช่วยเหลือ ถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคนทำงาน ที่สำคัญหารือกับกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขด้วยว่ากำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นสิ่งที่ภาครัฐให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง