รีเซต

สรุป Reels ระบบผิดพลาดแสดงยอดรายได้โฆษณามากผิดปกติในระหว่างวันที่ 6 ก.ค.-1 ส.ค.

สรุป Reels ระบบผิดพลาดแสดงยอดรายได้โฆษณามากผิดปกติในระหว่างวันที่ 6 ก.ค.-1 ส.ค.
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2566 ( 18:23 )
98
สรุป Reels ระบบผิดพลาดแสดงยอดรายได้โฆษณามากผิดปกติในระหว่างวันที่ 6 ก.ค.-1 ส.ค.

ทีมงานผู้พัฒนา Facebook Reels ได้เริ่มส่งข้อความแจ้งเตือนข้อผิดพลาดในการแสดงผลรายได้จากโฆษณาบนคลิปวิดีโอ Reels ที่มากผิดปกติในระหว่างวันที่ 6 ก.ค. - 1 ส.ค. ไปยังนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) หลังจากก่อนหน้านี้ตัวเลขรายได้พุ่งขึ้นมาหลายล้านบาทอย่างรวดเร็วจนเกิดกระแสการทำคลิปวิดีโอ Reels บนโลกออนไลน์


รายละเอียดบางส่วนที่ทีมงานนักพัฒนา Reels แจ้งไปยังนักสร้างเนื้อหาออนไลน์ (Content Creator) ได้ระบุว่าตอนนี้ทีมงานสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ตัวเลขรายได้นับจากวันที่ 2 ส.ค. เป็นต้นไปคือตัวเลขรายได้ที่ถูกต้อง


ตัวเลขรายได้มหาศาลตัวเลขรายได้จากโฆษณาบนคลิปวิดีโอ Reels หลายล้านบาทหายวับไปกับตาเหลือเพียงไม่กี่หลักร้อยดอลลาร์สหรัฐเหมือนเดิม ส่งผลให้นักสร้างเนื้อหาออนไลน์ต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบต่างแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นลงบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับนักสร้างเนื้อออนไลน์จำนวนไม่น้อยรายได้จากค่าโฆษณาบนคลิปวิดีโอ Reels หรือช่องทางวิดีโออื่น ๆ ถือเป็นรายได้หลัก และงานประจำมากกว่าการทำคลิปวิดีโอเล่น ๆ


รูปแบบการแสดงผลโฆษณาบนคลิปวิดีโอ Reels หรือบริการคลิปวิดีโอสั้นที่ทาง Facebook พัฒนาขึ้นมาเพื่อแข่งขันกับ Tiktok ระบบจะแสดงผลโฆษณา 2 รูป คือ โฆษณาโอเวอร์เลย์ที่จะปรากฏที่ด้านล่างของเนื้อหาคลิปโดยอัตโนมัติและโฆษณาหลังการเล่นวนลูปในรูปแบบของโฆษณา 4 วินาที


ปัจจุบันคลิปวิดีโอ Reels มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นช่องทางที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดออนลไน์ แบรนด์หรือบริษัทที่ต้องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของบริษัทตัวเอง โดยคลิปวิดีโอ Reels ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 700 ล้านคน ทั่วโลก


สำหรับผู้ที่ต้องการเปิดสร้างรายได้บนคลิปวิดีโอ Reels ต้องผ่านเงื่อนไขของทาง Facebook เช่น ผู้ใช้งานจะต้องมีผู้เข้ามาชมคลิปอย่างน้อย 1,000 ครั้ง ในช่วง 30 วัน ความยาวของคลิปแต่ละคลิปไม่เกิน 90 วินาที หากเป็นบัญชีโปรไฟล์ส่วนบุคคลต้องเปิดใช้งานโหมดมืออาชีพ (Professional mode) มีผู้ติดตามขั้นต่ำ 10,000 คน และเงื่อนไขอื่น ๆ




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง