รีเซต

'จิ่วจ้ายโกว' เตรียมเปิดเต็มรูปแบบ หลังฟื้นฟู 3 ปี จากแผ่นดินไหว

'จิ่วจ้ายโกว' เตรียมเปิดเต็มรูปแบบ หลังฟื้นฟู 3 ปี จากแผ่นดินไหว
Xinhua
24 กันยายน 2564 ( 10:42 )
65
'จิ่วจ้ายโกว' เตรียมเปิดเต็มรูปแบบ หลังฟื้นฟู 3 ปี จากแผ่นดินไหว

เฉิงตู, 24 ก.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (23 ก.ย.) ทางการมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ระบุว่าจิ่วจ้ายโกวจะเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 3 ปี หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

เหยียนซ่าส่วง รองหัวหน้าสำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวท้องถิ่น เผยว่าทัศนียภาพของจิ่วจ้ายโกวได้รับการฟื้นฟูคุณภาพสู่ระดับก่อนเกิดแผ่นดินไหวแล้ว รวมถึงมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานภายในพื้นที่เช่นกัน

จุดชมวิวจิ่วจ้ายโกวได้รับการประเมินภัยพิบัติอย่างครอบคลุมตั้งแต่เริ่มดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ ส่วนพื้นที่เสี่ยงสูงต่อภัยทางธรณีวิทยาอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังและบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีการปลูกต้นไม้ภายในพื้นที่กว่า 270,000 ต้น พร้อมปรับปรุงและฟื้นฟูถิ่นที่อยู่เชิงนิเวศรวม 1,075 ไร่ ด้านภูเขาและพืชพรรณที่เสียหายต่างฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และระบบนิเวศฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ

อนึ่ง เหตุแผ่นดินไหว ขนาด 7.0 ตามมาตราแมกนิจูด เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2017 ทำให้มีการปิดอุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโจว ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก (UNESCO) ที่มีชื่อเสียงจากน้ำตกสวยงาม ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ และทะเลสาบบนที่ราบสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง