รีเซต

เปลี่ยนถนนคนหัวร้อน ให้กลายเป็นถนนอันอ่อนโยนด้วย Roadwayve

เปลี่ยนถนนคนหัวร้อน ให้กลายเป็นถนนอันอ่อนโยนด้วย Roadwayve
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:50 )
187
เปลี่ยนถนนคนหัวร้อน ให้กลายเป็นถนนอันอ่อนโยนด้วย Roadwayve

เคยไหมบางครั้งที่คุณขับรถด้วยความไม่สุภาพโดยไม่ตั้งใจ แล้วอยากขอโทษรถคันหลัง หรือบางครั้งไฟเลี้ยวเสียแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรที่จะแจ้งให้รถคันหลังทราบ วันนี้ Roadwayve แกดเจ็ตใหม่สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนคือคำตอบของคุณ


ที่มาของภาพ https://www.yankodesign.com/2019/06/17/this-led-display-communicates-the-car-drivers-actions-to-help-reduce-road-rage/

แกดเจ็ตชิ้นนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่า เปลี่ยนจากถนนคนหัวร้อน ให้กลายเป็นถนนอันอ่อนโยนด้วย Roadwayve โดยจะประกอบไปด้วยป้าย LED ที่ใช้ติดทางกระจกด้านหลังของรถยนต์ พร้อมด้วยแป้นคอนโทรลเลอร์และแอปพลิเคชัน Roadwayve บนสมาร์ทโฟน

วิธีการใช้งานนนั้นง่ายมาก ๆ หลังจากที่คุณติดตั้งป้าย LED ไว้ที่กระจกด้านหลังเรียบร้อย ให้คุณเชื่อมต่อป้ายกับแป้นคอนโทรลเลอร์ หรือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth เท่านี้คุณก็สามารถแสดงความรู้สึกหรือคำพูดต่าง ๆ ไปยังป้าย LED ได้แล้ว 


ที่มาของภาพ https://www.indiegogo.com/projects/roadwayve-communicate-with-drivers-on-the-road#/

ป้าย LED จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนที่ช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกับรถคันหลังได้ โดยสามารถมองเห็นได้ในระยะ 15 เมตร และมีมุมมองหว้างถึง 120 องศา สำหรับข้อความที่มีให้เลือกนั้นเริ่มจากคำพูดพื้นฐานอย่าง ขอบคุณ, ขอโทษ, ช่วยปิดไฟสูงให้หน่อย, ขอเข้าเลน หรือแซงได้เลย 

และนอกจากนี้คุณยังสามารถปรับแต่งคำพูดที่ต้องการได้จากแอปพลิเคชันได้ด้วย เช่น คุณอาจจะอยากบอกคันหลังว่า "มือใหม่หัดขับ" เพื่อให้คนขับอย่าหัวร้อนกับการขับรถของมือใหม่อย่างคุณ เท่านี้การใช้รถใช้ถนนก็มีแต่เรื่องราวดี ๆ ที่ส่งถึงกันได้แล้ว


ที่มาของภาพ https://www.indiegogo.com/projects/roadwayve-communicate-with-drivers-on-the-road#/

ปัจจุบันผู้พัฒนา Roadwayve ได้เปิดระดมทุนสำหรับผู้สนใจไว้กับเว็บไซต์ Indiegogo หากใครสนใจสามารถเข้าไปซื้อได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 129 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,800 บาทเท่านั้น !!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Indiegogo

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง