รีเซต

ลองทำในสิ่งที่อยากทำสักครั้ง เพื่อ “ความสุข” ในชีวิต

ลองทำในสิ่งที่อยากทำสักครั้ง เพื่อ “ความสุข” ในชีวิต
Ingonn
29 กรกฎาคม 2565 ( 14:25 )
100
ลองทำในสิ่งที่อยากทำสักครั้ง เพื่อ “ความสุข” ในชีวิต

มีคนอีกมากมายมีสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำ แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่าง อาทิ หน้าที่การงาน ความรับผิดชอบ บทบาทในสังคม ทำให้ผู้คนเหล่านั้น ต้องทิ้งความตั้งใจของตัวเองไป 


จะดีแค่ไหน ถ้าเรามีช่วงเวลาสักครั้งในชีวิต ได้ทำตามความตั้งใจของตัวเองด้วยการลงมือทำในสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำให้เป็นจริง สิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่อยากทำของแต่ละคน แม้จะแตกต่างกันไป แต่อย่างหนึ่งที่ทุกคนได้รับ หลังจากที่ได้ลงมือทำคือ “ความสุข” 


FWD ประกันชีวิต เราออกไปค้นหาความหมายของคำว่า Celebrate living ในแบบฉบับของคนไทย โดยทำวิจัยทั้งแบบเชิงคุณภาพและปริมาณกับกลุ่มตัวอย่างหลักพันคน ที่มีอายุระหว่าง 25-50 ปี ทั่วประเทศไทย พบว่าความหมายของ Celebrate living ของคนไทยเปลี่ยนไปจาก Macro moment เช่น จบการศึกษา แต่งงาน ซื้อบ้านใหม่ มีลูก หรือได้รับการเลื่อนขั้น มาเป็น Micro moments หรือ การมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ รอบตัว เช่น ทานของอร่อย เล่นกับน้องหมา  จิบกาแฟยามบ่าย ออกไปนวดสปา ก็เป็นการ Celebrate living แล้ว ซึ่งในปีนี้เราได้ทำการตลาดในรูปแบบ Entertainment marketing  ที่คนไทยชื่นชอบ โดยเราเปิดตัวแบรนด์แคมเปญชื่อว่า ‘The series of Celebrate living’ เป็นการทำงานต่อจากปีที่ผ่านมา ที่เราเป็นผู้จุดประกาย (Igniter) ให้ผู้คนคิดถึงความหมายของ Celebrate living ในแบบของตัวเอง ซึ่งในปีนี้เรามาในบทบาทของผู้สนับสนุน (Catalyst) ให้ผู้คนได้ออกไปใช้ชีวิต ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำได้อย่างเต็มที่ โดยถ่ายทอดผ่านเรื่องราวความชอบของคนจริงๆทั้ง 4 คน ผ่านรูปแบบการนำเสนอแบบ Experimental Reality ชวนให้คนมาทดลองทำในสิ่งที่อยากทำผ่านการตั้งคำถาม “ถ้ามีเวลา 1 วันให้ทำอะไรตามใจ คุณอยากทำอะไร” 

 

 

คุณชลวิทย์ ชลวิบูลย์ อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทเอกชน ที่มีความเหนื่อยล้าจากการทำงาน แล้วอยากลองใช้ชีวิตสบาย ๆ แบบสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงดูสักครั้ง เป็นคำตอบที่ดูแปลกและจะเป็นอย่างไร หากเขาได้ลองใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองสักวัน 
ด้วยความเป็นคนชอบใช้ชีวิตง่าย ๆ ตามใจตัวเอง ไม่ต้องคิดอะไรซับซ้อน ทำให้สิ่งที่อยากทำ คือ การลองใช้ชีวิตสบาย ๆ แบบสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงดูสักครั้ง เรื่องราวความสนุกหากต้องใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากเป็น ด้วยการลองเป็น “สุนัข” สัก 1 วันจึงเริ่มขึ้น   
“พี่กล้าชวน ผมก็กล้าไป” เป็นคำตอบพร้อมกับความตั้งใจอยากทำ 


เราเริ่มต้นด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เมื่อคุณชลวิทย์ ได้เห็นชุดน้องหมาลายจุด และได้สัมผัสชีวิตที่สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก ทั้งเล่น และนอน อยู่กับน้องหมาทั้งวัน

 

เมื่อได้ใช้ชีวิตในแบบที่อยากลอง... คุณชลวิทย์ บอกว่า “รู้สึกชอบมากเลยครับ ที่ได้ใช้ชีวิตตามใจ อยากกินก็ได้กิน อยากนอนก็ได้นอน อยากทำอะไรก็ได้ทำ มีความสุขมาก”  

 

 

ส่วนอีกหนึ่งความตั้งใจกับคำตอบ “เราอยากทำงานเกี่ยวกับสัตว์ ได้ใกล้ชิดสัตว์” ของหัวหน้าครอบครัวผู้ทุ่มเทเวลาให้กับงาน และการดูแลสมาชิกในบ้าน แต่ยังคงมีความฝันในวัยเด็กที่อยากลองทำดูสักครั้ง คือ การเป็นพนักงานสวนสัตว์ ในเรื่องราวของ คุณประภัสร์  กูลการขาย อายุ 40 ปี อาชีพมัณฑนากร พร้อมกับได้เล่าย้อนถึงความชอบในตอนเด็กว่า “ตอนเด็ก ๆ เราชอบไปนั่งในสวนสัตว์ ชอบนั่งดูโคอาลาบางคราวก็นั่งดูเพนกวิ้นเดินต้วมเตี้ยม ๆ น่ารักดี” 

 

เมื่อ FWD ประกันชีวิต ชวนไปใช้ชีวิตที่ใจอยากทำ ด้วยการให้เป็น “เจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์” ตอบโจทย์ตรงใจได้ใช้ชีวิตลองทำตามฝัน...คุณประภัสร์ บอกว่า “ผมรู้สึกว่าความฝันได้ถูกเติมเต็ม พอมาทำสิ่งที่เคยฝันไว้ตั้งแต่เด็ก ก็รู้สึกสนุกและประทับใจมากครับ”

 
 “ถึงแม้จะมีโอกาสทำตามฝัน ในสิ่งที่อยากทำแค่วันเดียว แต่ผมก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยครับ” คุณประภัสร์ กล่าวยืนยันถึงความสุขที่ได้สัมผัสกับชีวิตเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ใน 1 วัน

 


FWD ประกันชีวิต พร้อมสนับสนุนและดูแลเพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบหรือทำในสิ่งที่อยากทำ ได้อย่างหมดห่วง เราได้เข้าไปช่วยพวกเขาให้ได้ทำในสิ่งที่ชอบหรือทำในสิ่งที่อยากทำ ผ่านการทดลองใช้ชีวิตจากการตั้งคำถาม และชวนให้ทดลองทำในสิ่งที่ชอบหรือทำในสิ่งที่อยากทำแต่ไม่ได้ทำมานาน


เราเชื่อว่า กำลังใจในการใช้ชีวิต การที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบหรือทำในสิ่งที่อยากทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ Micro moment ก็เป็นแรงผลักดันให้ชีวิตไปต่อไป

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง