รีเซต

ผุดไอเดีย 'เตี๋ยวเพื่อนกัญ' ก๋วยเตี๋ยวใส่กัญชา ชี้เจ้าแรกในพิษณุโลก ลูกค้าแห่ชิมแน่นร้าน

ผุดไอเดีย 'เตี๋ยวเพื่อนกัญ' ก๋วยเตี๋ยวใส่กัญชา ชี้เจ้าแรกในพิษณุโลก ลูกค้าแห่ชิมแน่นร้าน
มติชน
7 ตุลาคม 2564 ( 17:51 )
255
ผุดไอเดีย 'เตี๋ยวเพื่อนกัญ' ก๋วยเตี๋ยวใส่กัญชา ชี้เจ้าแรกในพิษณุโลก ลูกค้าแห่ชิมแน่นร้าน

ข่าววันนี้ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวน้ำซุปเด็ดใส่กัญชา ที่ร้าน “เตี๋ยวเพื่อนกัญ” ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดร้านปฐมฤกษ์วันนี้(7 ต.ค.64) เป็นวันแรก ลูกค้าแห่อุดหนุนไม่ขาดสาย ต่างบอกน้ำซุปเด็ดกลมกล่อมอร่อยไม่เหมือนใคร โดย นางสาวอุษณีย์ภรณ์ สร้อยเพ็ชร์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน ดีกรีอาจารย์ สาขาสัตวศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวแล้วใฝ่ฝันว่าอยากมีร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆเป็นของตัวเองสักร้าน เพื่อหารายได้เสริม แต่ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดเกิดใหม่เยอะมาก จึงมองว่าอยากจะหาความแตกต่าง คือเราต้องไม่เหมือนใคร ประกอบกับเห็นว่าระยะหลังมานี้ “กัญชา” เปิดเสรีขึ้น เมื่อก่อนหากเราเห็นว่าก๋วยเตี๋ยวร้านไหน ลูกค้าเยอะ ก็จะแบบเม้าส์ว่าร้านนั้นน้ำซุปต้องใส่กัญชาแน่ๆ คนถึงติดใจ ลูกค้าถึงเข้าเยอะประมาณนั้น

 

จนวันนี้กัญชาเปิดเสรีแล้ว เราจึงคิดว่าทำน้ำก๋วยเตี๋ยวสูตรที่มีส่วนผสมกัญชา ตามสูตรของทางร้าน เปิดขายอย่างเสรีไปเลย เพราะทางร้านเรามีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง จึงลงตัวที่ธุรกิจก๋วยเตี๋ยวใส่กัญชา โดยใช้สูตรก๋วยเตี๋ยวของทางบ้านที่ปกติทำทานกันเป็นประจำอยู่แล้ว มาใส่ส่วนผสมของกัญชาในสัดส่วนที่พอเหมาะ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีเมนูให้เลือกทั้ง เตี๋ยวหมูกัญ เตี๋ยวไก่กัญ แบบน้ำ แบบแห้ง และที่เด็ดเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านคือเมนู ตีนไก่แซ่บกระทะร้อน เช็ตหม้อไฟไก่ หม้อไฟหมู และเมนูเกาเหลา ราคาเริ่มต้นก๋วยเตี๋ยวเพียง 45 บาท ตีนไก่แซ่บกระทะร้อน 89 บาท และเซ็ตหม้อไฟ 159 บาท

 

นางสาวอุษณีย์ภรณ์ฯ บอกต่ออีกว่า เปิดร้านวันนี้เป็นวันแรกได้ผลตอบรับดีเกินคาด มีลูกค้าที่สนใจอยากชิม แวะมาอุดหนุนในร้านไม่ขาดสาย นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่ม เครื่องเทศต้ม/ตุ๋น ผสมกัญชา แบบสำเร็จรูป แบบฉีกซองแล้วต้มได้เลย สะดวกสบายสำหรับใครที่อยากลองทำทานเองในครอบครัวอีกด้วย

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะแวะมาชิม “เตี๋ยวเพื่อนกัญ” ร้านตั้งอยู่ก่อนถึงแยกไฟแดงบ้านคลองเพียง 100 เมตร ร้านเปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 น. สอบถามเส้นทาง หรือจองโต๊ะ ได้ทางเพจ : เตี๋ยวเพื่อนกัญ หรือ โทร 098-2978881

 

 

 

 

 

 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง