รีเซต

โควิด: เกาหลีใต้เฮ! ไม่พบ “ผู้ติดเชื้อใหม่” ในประเทศ-ในรอบ 72 วัน

โควิด: เกาหลีใต้เฮ! ไม่พบ “ผู้ติดเชื้อใหม่” ในประเทศ-ในรอบ 72 วัน
ข่าวสด
30 เมษายน 2563 ( 14:52 )
188
โควิด: เกาหลีใต้เฮ! ไม่พบ “ผู้ติดเชื้อใหม่” ในประเทศ-ในรอบ 72 วัน

 

โควิด: เกาหลีใต้เฮ! - วันที่ 30 เม.ย. โคเรียเฮอรัลด์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ก่อให้เกิด โรคโควิด-19 ใน เกาหลีใต้ ซึ่งมีทิศทางว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันเพียง 4 คน โดยทั้งหมดเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

 

ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 72 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ และเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่น้อยที่สุดในรอบกว่า 2 เดือน สำหรับยอดผู้ป่วยสะสมโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 10,765 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 247 คน เป็นผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1 คน ส่วนยอดผู้ป่วยที่รักษาหายและได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้มี 9,059 คน

 

 

นายยุน แทโฮ เจ้าหน้าที่อาวุโสกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าเกาหลีใต้ซึ่งก่อนหน้านี้กลายเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในภูมิภาคเอเชีย ต่อจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นต้อตอพบเชื้อแห่งแรกและลามระบาดไปทั่วโลก ผ่านจุดระบาดสูงสุดด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันที่มากถึง 909 คน เมื่อวันที่ 29 ก.พ.

 

ขณะที่อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ของเกาหลีใต้อยู่ที่ร้อยละ 2.29 เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไวรัสมรณะชนิดนี้มีความเสี่ยงต่อกลุ่มผู้สูงวัย และทำให้อัตราการเสียชีวิตในผู้มีอายุตั้งแต่ 80 ปีขึ้นไป สูงถึงร้อยละ 24.3 ในทางกลับกันเกาหลีใต้ไม่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่อายุต่ำกว่า 29 ปี

 

ถึงอย่างนั้นหลายฝ่ายแสดงความวิตกกังวลว่าวันหยุดหลายวันในช่วงสุดสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้า อาจมีการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ในวงกว้าง และส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น

 

“เราขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการแนะนำป้องในช่วงวันหยุดเช่นเดียวกับที่ปฏิบัติในระหว่างการเลือกตั้งที่ผ่านมา” นายยุน แทโฮ กล่าว และย้ำว่ารัฐบาลมีนโยบายเตรียมให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารทำงานถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง ให้สามารถเข้าถึงการบริการด้านสุขภาพและสาธารณสุข

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง