รีเซต

"อาลีบาบา กรุ๊ป" จัดมหกรรมช้อปปิ้งกลางปี แบรนด์ไทย HARNN-FITNE สินค้ายอดนิยม

"อาลีบาบา กรุ๊ป" จัดมหกรรมช้อปปิ้งกลางปี แบรนด์ไทย HARNN-FITNE สินค้ายอดนิยม
TNN Wealth
29 มิถุนายน 2564 ( 10:00 )
123
"อาลีบาบา กรุ๊ป" จัดมหกรรมช้อปปิ้งกลางปี แบรนด์ไทย HARNN-FITNE สินค้ายอดนิยม

อาลีบาบา กรุ๊ป แจ้งว่า มหกรรมช้อปปิ้งกลางปี 6.18 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม-20 มิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นอีกเทศกาลช้อปปิ้งที่คึกคักที่สุด ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายสินค้าในจีนช่วงหลังวิกฤตโควิดอย่างมาก ร้านค้าและแบรนด์ประมาณ 250,000 แห่งทั่วโลก

 

 



รวมไปถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมขายในงาน 6.18 ซึ่งมากกว่าปีก่อนหน้ากว่า 2 เท่า มีผู้บริโภคชาวจีนช้อปสินค้ามากกว่า 13 ล้านอย่าง และยังมีสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในงานจำนวน 1.4 ล้านชิ้น

 

 



จากรายงานข้อมูลของทีมอลล์ โกลบอล แพลตฟอร์มออนไลน์ ระบุว่า สินค้านำเข้ามียอดจำหน่ายได้มากกว่า 100 ล้านหยวน หรือประมาณ 490 ล้านบาท ในเวลาเพียง 3 นาทีแรกที่เริ่มงาน โดยมีสินค้าแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมเช่นกัน เช่น “HARNN” (หาญ) แบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก

 

 



ภายใต้การบริหารของบริษัท ธนจิรากรุ๊ป สินค้าในกลุ่มถุงหอม ครีมทามือ และสบู่ ได้รับความนิยมสูงสุด ทำสถิติยอดขาย 5 วันของแคมเปญ 6.18 ในเดือนมิถุนายน มียอดจำหน่ายสูงสุดเมื่อเทียบกับยอดขายทั้งเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ทางแบรนด์เตรียมวางแผนปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายชาวจีนมากขึ้นในการเข้าร่วมงานมหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 Mega Campaign ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 



นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ FITNE ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยมีจำนวนผู้เข้าชมร้านค้าช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบเดือนมิถุนายนปีก่อน และมียอดขายเติบโตกว่า 348% โดยสินค้าขายดีในแคมเปญ 6.18 ได้แก่ กาแฟสกัดถั่วขาวขนาด 150 กรัม และชาสมุนไพรขนาด 40 กรัม สินค้าที่ช่วยให้ผู้บริโภคคุมน้ำหนักระหว่างวัน พร้อมได้ดีท็อกซ์ก่อนเข้านอน

 

 



ข้อมูลจากทีมอลล์ ระบุว่า น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ความงามชาย และอุปกรณ์แกลมปิ้ง (Glamping) กำลังเป็นที่นิยม โดยยอดขายเครื่องสำอางผู้ชายเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สินค้าขายดี เช่น รองพื้น มาสคาร่า ดินสอเขียนคิ้ว เป็นต้น

 

 



ขณะที่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ในจีนมีพฤติกรรมรักสุขภาพมากขึ้น ใช้ชีวิตกลางแจ้ง ทำให้ยอดขายสินค้า “แกลมปิ้ง” เพิ่มขึ้นมากกว่า 130% ในงาน 6.18 ซึ่งเทรนด์การตั้งแคมป์แบบลักชัวรีกำลังได้รับความนิยมทั่วประเทศจีน

 

 



สินค้าที่ขายดี คือ ไฟวินเทจสำหรับแคมปิ้ง เครื่องชงกาแฟพกพา อุปกรณ์ทำบาร์บีคิว และเสื้อผ้าและอุปกรณ์กลางแจ้ง การตกปลาได้กลายมาเป็นกิจกรรมยอดนิยมในกลุ่มผู้บริโภคช่วงที่เกิดหลังปี 90s และ 95s โดยมีลูกค้าอายุน้อยกว่า 25 ปีที่ซื้ออุปกรณ์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง