รีเซต

รวบหนุ่มยะลา ขโมยถาดรองราง 20 ถาด ตะปูราง 88 ตัว หวิดขบวนรถไฟตกราง

รวบหนุ่มยะลา ขโมยถาดรองราง 20 ถาด ตะปูราง 88 ตัว หวิดขบวนรถไฟตกราง
มติชน
18 พฤษภาคม 2564 ( 23:42 )
65
รวบหนุ่มยะลา ขโมยถาดรองราง 20 ถาด ตะปูราง 88 ตัว หวิดขบวนรถไฟตกราง

ตำรวจหาดใหญ่จับหนุ่มยะลาขโมยถาดรองราง 20 ถาด ตะปูราง 88ตัว “หวิด”ขบวนรถไฟตกราง โชคดีพนักงานรักษาความปลอดภัยตรวจพบก่อน สารภาพนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า นำเงินมาใช้จ่าย ไม่มีงานทำเร่ร่อนนอนตามแผงขายของในตลาดสด

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จีรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. ร.ต.อ.ธวัชชัย เรืองเดช รอง สว.สส.พร้อมตำรวจชุดสืบสวน จับกุมนายพงษ์นรินทร์ เวาะลง อายุ 31 ปี ชาว ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ได้ที่บริเวณแผงขายของตลาดสดหาดใหญ่ ถนนรัถการเขต ทน.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางถาดรองราง 9 แผ่น ตะปูราง 63 ตัว และถาดรองรางตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 11 แผ่น ตะปู 25 ตัวที่ถูกถอดออกแต่ยังไม่ได้เอาไป

 

 

หลังจากที่ก่อเหตุเข้าไปขโมยถอดถาดรองรางรถไฟ 20 ถาด และตะปูราง 88 ตัว บนรางรถไฟบริเวณประตูประแจเบอร์1-4 ย่านสถานี 2 ห่างจากตัวสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ประมาณ 300 เมตร หวิดทำให้รถไฟตกราง แต่โชคดีที่พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำสถานีรถไฟหาดใหญ่ไปตรวจพบก่อนและแจ้งให้ทางสถานีทราบและต้องงดใช้ประแจเบอร์ 1-4 ชั่วคราวไม่ให้ขบวนรถไฟวิ่งผ่าน เพื่อรอการซ่อมแซม

 

 

รายงานข่าวว่าเหตุการณ์เกิดเวลา 20.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม และหลังเกิดเหตุผู้ช่วยนายสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่เอาไว้แล้ว

ตำรวจชุดสืบสวนได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุจนพบเบาะของคนร้ายที่ก่อเหตุและตามไปจับกุมได้ขณะนอนพักอยู่ที่แผงขายของตลาดสดหาดใหญ่พร้อมของกลางควบคุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้นให้การสารภาพ ต้องการที่จะนำไปขายร้านรับซื้อของเก่าแต่ยังไม่รู้ว่าจะเอาไปขายที่ไหน ถูกตำรวจตามมาจับกุมได้ก่อน

 

 

“สาเหตุที่ขโมยเพราะต้องการหาเงินมาใช้ เนื่องจากต้องเร่ร่อนไม่มีที่พักและไม่มีงานทำอาศัยอยู่นอนตามแผงขายของในตลาดสดหาดใหญ่ ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว”

 

 

รายงานข่าวว่าตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำแผน และชี้จุดเกิดเหตุบริเวณรางรถไฟย่านสถานีสองที่ถอดถางรางและตะปูออก ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดี

 

 

นายประจักษ์ จันทร์ล้วน พนักงานรักษาความปลอดภัย บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากไม่ไปตรวจพบก่อน จะทำให้ขบวนรถไฟที่วิ่งผ่านจุดเกิดเหตุตกรางแน่นอน ซึ่งความสูญเสียไม่คุ้มกับราคาที่นำไปขาย โดยเฉพาะกรณีที่เป็นขบวนรถโดยสาร หากตกรางจะทำให้เกิดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและทางราชการ

 

 

“อยากฝากไปบอกโจรอย่าก่อเหตุแบบนี้อีก ทางบริษัทรักษาความปลอดภัยต้องชดใช้ค่าเสียหายให้การรถไฟและจะมาเรียกเก็บเงินกับพนักงานรักษาความปลอดภัยในช่วงเกิดเหตุซึ่งเดือดร้อนกันไปหมด”

 

 

เจ้าหน้าที่รถไฟบอกว่าเฉพาะเดือนนี้ถูกขโมยถาดรองรางและตะปูไปแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งเป็นไปได้ว่าเอาไปขายหาเงินใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ตำรวจได้ควบคุมตัว นายพงศ์นรินทร์ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง