รีเซต

“ยุทธพงศ์” วอน “บิ๊กตู่” ชะลอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำมูลค่า 2.2 หมื่นล้าน

“ยุทธพงศ์” วอน “บิ๊กตู่” ชะลอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำมูลค่า 2.2 หมื่นล้าน
ข่าวสด
6 เมษายน 2563 ( 14:35 )
102
“ยุทธพงศ์” วอน “บิ๊กตู่” ชะลอซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำมูลค่า 2.2 หมื่นล้าน

 

สส.ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร วอน นายกฯประยุทธ์ จันทรโอชา ชะลอซื้อเรือดำน้ำจากจีน 2 ลำ มูลค่า 2.2 หมื่นล้านออกไปก่อน เพราะไทยยังอยู่ในวิกฤต โควิด

เมื่อวันที่ 6 เม.. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..จังหวัดมหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ฯ ว่า เมื่อวานี้ ตนและคุณแม่ (นางเตือนใจ จรัสเสถียร) ได้มอบหน้ากากอนามัย และชุด PPE เพื่อให้บุคคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.จำนวน 5.-แห่ง ภายในจังหวัดมหาสารคาม

อันประกอบด้วยฯ 1)รพ.ประจำจังหวัดมหาสารคาม 2)รพ.พยัคฆภูมิพิสัย 3)รพ.นาดูน 4)รพ.ยางสีสุราช และ5)รพ.นาเชือก เพื่อใช้ในการรักษาและดูแลฯ ผู้ป่วยโรคระบาดโควิด-19 และ นอกจากนี้ ยังได้มอบหน้ากากอนามัย และไข่ไก่ฯ ให้กับ กลุ่ม อสม. , คนกวาดขยะ และพระภิษุกสงฆ์ เพื่อใช้ในการป้องกันโรคระบาดโควิด-19

และการระบาดของโรคโควิด-19 ในภาคอีสาน ได้กระทบ ต่อปัญหาปากท้องของประชาชนในภาคอีสานอย่างรุนแรงและยาวนานเพราะขณะนี้มีคนตกงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีรายได้ จากปัญหาการปิดกิจการของธุรกิจต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดฯ และตนเองในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในภาคอีสาน ตั้งใจที่จะช่วยๆเหลือทั้งบุคคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง ต่อไป จนกว่าวิกฤตโควิด-19 จะจบลง

นอกจากนี้ ผมขอเรียกร้องให้ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ชะลอการจัดซื้อเรือดำนำ้ใหม่จากประเทศจีนจำนวน 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท (ราคาลำละ 11,250 ล้านบาท) เพราะขณะนี้ ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากปัญหาความอดอยาก และความยากจน เป็นผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

ขณะเดียวกันเรือดำนำ้ใหม่อีก 2 ลำ ซึ่งตั้งอยู่ใน พรบ.งบฯปี 2563 ก็สามารถชะลอการจัดซื้อได้ แต่สิ่งที่ผมแปลกใจอย่างยิ่ง ว่า ทำไม พล..ประยุทธ์ ในฐานะ รมว.กลาโหม ถึงไม่ยอมที่จะตัดงบการจัดซื้อเรือดำนำ้ใหม่จำนวน 2 ลำ ทั้งๆ เป็นเรื่องที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอะไรเลย ตลอดจนเรือดำนำ้ลำแรกที่สั่งซื้อไป กว่าจะได้รับการส่งมอบอีก 3 ปีข้างหน้า คือปี ..2566

นอกจากนี้ ผมได้ทราบมาว่า พล..ประยุทธ์กำลังจะลักไก่ในช่วงวิกฤต นำโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อขยายสัมปทานรถไฟฟ้าให้กับ บริษัท BTS ออกไปอีก 40 ปี เข้าสู่การพิจารณาของครม.ในสัปดาห์หน้า

โดยอาศัยช่วงที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากปัญหาโรคระบาดโควิด19 ทั้งที่ เป็นเรื่องที่มีข้อครหาถึงความโปร่งใส และมีการใช้ .44 มาช่วยในการขยายสัมปทานให้กับ .BTS ออกไปอีก 40 ปี

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

ข่าวที่เกี่ยวข้อง