รีเซต

ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี! ผู้ถือสิทธิบัตรทอง 7 กลุ่มเสี่ยงเริ่ม 1 พ.ค. นี้

ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี! ผู้ถือสิทธิบัตรทอง 7 กลุ่มเสี่ยงเริ่ม 1 พ.ค. นี้
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2566 ( 14:04 )
138
ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี! ผู้ถือสิทธิบัตรทอง 7 กลุ่มเสี่ยงเริ่ม 1 พ.ค. นี้

วันนี้ ( 18 เม.ย. 66 )สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ร่วมกับ กรมควบคุมโรค เปิดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ (A H1N1, A H3N2, B Victoria) จำนวน 2.9 ล้านโดส สำหรับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยงสิทธิ #บัตรทอง ฟรี! เริ่มวันที่ 1 พ.ค.2566 – 31 ส.ค.2566 หรือจนกว่าวัคซีนฯ หมด ทั้งนี้ ประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ กทม. สามารถจองสิทธิฉีดวัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่ผ่านแอป "เป๋าตัง" ได้ เริ่มจองตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2566 เป็นต้นไป

การรับบริการฉีด วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ติดต่อที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลประจำของท่าน หรือหน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดูรายชื่อได้ที่ “กระเป๋าสุขภาพ” แอปเป๋าตัง ส่วนผู้ที่อยู่ใน กทม. แต่ไม่สะดวกจองผ่านแอปเป๋าตัง ให้ติดต่อได้ที่หน่วยบริการในระบบ สปสช.ได้ทุกแห่ง ทั้งนี้ การจองนัดหมายเข้ารับบริการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละหน่วยบริการ หากไม่สามารถทำนัดหมายได้ กรุณาติดต่อสอบถามการเข้ารับบริการกับหน่วยบริการโดยตรง

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย 7 กลุ่มเสี่ยง ประกอบกอบด้วย 

1. หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป (ให้บริการตลอดทั้งปี)  

2. เด็กอายุ 6 เดือน ถึง 2 ปีทุกคน 

 3. ผู้มีโรคเรื้อรัง ดังนี้ ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน 

4. ผู้ที่อายุ 65 ปีขึ้นไป 

5. โรคธาลัสซีเมียและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ) 6. โรคอ้วน (น้ำหนัก> 100 กิโลกรัม หรือ BMI > 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร) 7. ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สายด่วน สปสช. โทร.1330 หรือไลน์ สปสช. พิมพ์ไอดี @nhso


ข้อมูลจาก : รัชดา ธนาดิเรก 

ภาพจาก :  AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง