รีเซต

คลังจ่อเปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิกลาง ม.ค.นี้

คลังจ่อเปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิกลาง ม.ค.นี้
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 13:20 )
87
คลังจ่อเปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิกลาง ม.ค.นี้

วันนี้( 9 ม.ค.64) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 รวมแล้วกว่า 58,501 ล้านบาท  และมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้ว 1,087,000 ร้านค้า  โดยการใช้จ่ายของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการยังคงมียอดต่อวันเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  จากที่ล่าสุดมีประชาชนเข้าร่วมโครงการใช้จ่ายเพิ่มเป็น 13.2 ล้านคน

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า  ปัจจุบันกระทรวงการคลังกำลังรอสรุปตัวเลขคนละครึ่งระยะที่ 2 (เฟส 2)  ในส่วนผู้ที่ลงทะเบียนไว้แต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วัน   ซึ่งจะทราบผลหลังจากวันที่ 14 ม.ค.2564 นี้  ว่าจะเหลือจำนวนเท่าใด  ในเบื้องต้นคาดว่า ทั้งเฟส 1 และเฟส 2 จะเหลือสิทธิในโครงการประมาณ 1 ล้านสิทธิ  ดังนั้นกระทรวงการคลังจะนำสิทธิที่เหลือเหล่านี้มาเปิด ให้ประชาชนลงทะเบียนใหม่หลังช่วงกลางเดือน ม.ค.นี้

สำหรับโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" ซึ่งรัฐบาลเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ รับเงินจำนวน 3,500 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปผ่านฝ่ายของผู้ซื้อ 50% โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน หรือไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง